Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 12 phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người dân trên địa bàn
11:12 | 26/07/2019 Print   E-mail    

Ngày 25/7, tại Hội trường UBND Phường 12, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh phối hợp với UBND phường tổ chức hội nghị đợt trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính đồng thời lồng ghép trợ giúp pháp lý cho các đối tượng khác như: Người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người thuộc hộ nghèo, người dân tộc thiểu số… sinh sống trên địa bàn phường. Dự hội nghị có ông Vũ Đăng Khoa - Phó Trưởng phòng Tư pháp thành phố Vũng Tàu; bà Hoàng Thị Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai một số nội dung cơ bản của Luật trợ giúp pháp lý 2017, Luật người khuyết tật năm 2010, Luật Đất đai 2013, Luật Hôn nhân gia đình năm 2014, Một số quy định của pháp luật về thừa kế; tư vấn, hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc về pháp luật theo yêu cầu.

Đây là hoạt động đẩy mạnh truyền thông về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính biết quyền được trợ giúp pháp lý và tiếp cận với dịch vụ pháp lý miễn phí này. Đồng thời tiếp tục triển khai có hiệu quả chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính theo quy định của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành; thực hiện vụ việc trợ giúp pháp lý trong đó chú trọng thực hiện vụ việc bằng hình thức tham gia tố tụng, bảo đảm 100% người khuyết tật có khó khăn về tài chính được trợ giúp khi có yêu cầu. Thông qua hội nghị tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý nhằm trang bị cho người tham dự những nội dung cơ bản của các luật từ đó nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, góp phần bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý./.

Tin, ảnh: Phương Thùy, BBT