Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhì phát động phong trào “Hãy làm sạch kênh bến đình” và “Giảm thiểu rác thải nhựa, túi ni-lông”
08:08 | 02/07/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 30/6, tại Bến đò Cầu Quan- phường Thắng Nhì, đã diễn ra lễ phát động phong trào “Hãy làm sạch kênh Bến Đình” và “Giảm thiểu rác thải nhựa, túi ni-lông”. Tham dự buổi lễ có bà Bùi Thị Thủy- Phó ban dân vận Thành ủy, ông Phạm Quốc Huy- Phó trưởng phòng Tài nguyên- Môi trường,  ông Võ Văn Quyền- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, cùng các ông bà là đại diện Đồn biên phòng Bến Đá, Công ty CP dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu, các ban ngành đoàn thể chính trị- xã hội phường, trưởng ban điều hành, trưởng ban mặt trận của 09 khu phố, và đặc biệt là hơn 200 người dân đang sinh sống và buôn bán ven kênh Bến Đình.

Tình trạng ô nhiễm môi trường ở thành phố Vũng Tàu nói chung, phường Thắng Nhì nói riêng, đặc biệt là khu vực kênh Bến Đình tình trạng xả rác thải sinh hoạt,nước thải bẩn xuống kênh là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh cho con người. Bên cạnh đó, hiện tượng ô nhiễm chất thải nhựa, rác thải khó phân hủy như túi nilon cũng là một mối quan tâm lớn của các cấp, các ngành và đặc biêt là lãnh đạo điạ phương.

Toàn cảnh lễ phát động phong trào tại bến đò Cầu Quan-phường Thắng Nhì

Hưởng ứng tháng hành động vì môi trường năm 2019, UBND phường cùng UBMTTQ phường Thắng Nhì đã tổ chức lễ phát động phong trào “Hãy làm sạch kênh Bến Đình” và “Giảm thiểu rác thải nhựa, túi ni-lông”. Nhằm tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền, vận động chuyển biến nhận thức về việc xả rác thải sinh hoạt và nước thải bẩn xuống kênh của người dân đang sinh sống và kinh doanh buôn bán dọc kênh Bến Đình; nâng cao ý thức về tầm quan trọng của tuyến kênh Bến Đình trong hoạt động đường thủy của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Đồng thời, việc giảm sử dụng, tái sử dụng túi ni-lông cũng là một vấn đề cấp thiết cần được giải quyết. Các sản phẩm từ nhựa, ni-lông ra đời mang lại tiện ích và đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người dân. Tuy nhiên với đặc tính bền, khó phân hủy của các sản phẩm này đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động vật trên Trái đất. Ô nhiễm rác thải nhựa mà nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động của con người gây ra. Dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, chưa bao giờ trở thành điểm nóng như hiện nay và cần có giải pháp giảm thiểu ngay hôm nay.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Quyền- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường kêu gọi toàn dân, và cả cộng đồng cùng chính quyền chung tay “Hãy làm sạch kênh Bến Đình” và “Giảm thiểu rác thải nhựa, túi ni-lông” vì một môi trường phường Thắng Nhì xanh- sạch- đẹp và bền vững.

Đoàn Thanh niên và cán bộ phường phát túi thân thiện với môi trường cho người đi chợ Bến Đình

Sau lễ phát động, UBND phường Thắng Nhì ra quân dọn dẹp kênh Bến Đình và phát các túi đi chợ sử dụng nhiều lần cho người dân đi mua sắm tại chợ Bến Đình với khẩu hiệu đính kèm “Người dân hãy mang theo túi này khi đi chợ, siêu thị để hạn chế sử dụng túi ni-lông riêng lẻ, góp phần bảo vệ môi trường”./. 

Tin, ảnh: Ngọc Ánh-BBT