Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội CCB Phường 3 tổng kết phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”
10:04 | 07/05/2019 Print   E-mail    

Hội CCB Phường 3 tổng kết phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”
 
      Sáng ngày 06/5 tại hội trường UBND Phường, Hội CCB Phường 3 tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014-2019. Đến dự có: ông Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch Hội CCB Thành phố Vũng Tàu; Bà Trần Thị Thanh Huyền – Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch HĐND Phường 3, ông Diệp Bảo Hưng – Phó Chủ tịch UBND Phường 3, các ông bà Đại diện các Ban ngành  đoàn thể Phường, đại diện chi ủy chi bộ, Trưởng các Khu phố cùng gần 100 cán bộ, hội viên Hội CCB toàn Phường 3.
 
 
Ông Lương Xuân Lộc -  Chủ tịch Hội CCB Phường đọc báo cáo
 
      Báo cáo nêu rõ: Năm năm qua từ 2014 đến 2019, cán bộ hội viên CCB đã phát huy “Truyền thống bộ đội Cụ Hồ” thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, Chính quyền và nhân dân địa phương. Hằng năm, Hội đều gắn các chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và nội dung các cuộc vận động và đã cụ thể hóa vào nội dung ký giao ước thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Toàn Hội có 09 hội viên tham gia công tác Đảng, 08 hội viên tham gia công tác chính quyền và 28 hội viên tham gia lãnh đạo các đoàn thể của Phường và các khu phố. 09 hội viên là cốt cán, các hội viên là đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều hội viên là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
      Hội CCB Phường 3 chú trọng công tác xây dựng Hội, trong 5 năm qua kết nạp 20 hội viên mới, tính đến 05/4/2019 tổng số Hội viên là 225 người. Năm năm liền được phân loại: “Trong sạch vững mạnh xuất sắc”, 5/5 chi hội đạt trong sạch vững mạnh, 100% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa. Phong trào giúp nhau làm kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng của Hội viên được quan tâm. Vận động hội viên góp vốn làm kinh tế được 92.000.000 đồng. Vào các dịp lễ tết hội tặng quà cho các hội viên nữ, thương bệnh binh, hội viên lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 30.737.000 đồng. Toàn hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài hàng năm hội ủng hộ 10 suất học bổng mỗi suất 200.000 đồng (Do ông Nguyễn Văn Tuấn hội viên chi hội 4 tài trợ). Hội chú trọng đến công tác giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ: trong 5 năm tổ chức được 9 buổi nói chuyện cho hơn 2.000 giáo viên, học sinh các trường học trong phường, tặng quà cho các thanh niên nhập ngũ 15.500.000 đồng. Hội CCB phối hợp với Phường đội và Công an Phường làm tốt công tác vận động toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, có 05 hội viên trong lực lượng dân phòng. Lực lượng cốt cán CCB đã thường xuyên báo tin cho Công an phường những tụ điểm gây rối trật tự, giúp công an kịp thời xử lý. Đành giá chung trong 5 năm qua Hội CCB Phường đã nỗ lực phấn đấu và đã đạt được những kết quả đáng trân trọng.
     Phương hướng nội dung của phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2019 – 2024, Hội CCB Phường cũng như các Chi hội quyết tâm đoàn kết một lòng, trung vào hoàn thành các chỉ tiêu: 100% chi hội đạt trong sạch vững mạnh, 100% hội viên đạt danh hiệu “CCB gương mẫu”, 100% cán bộ, hội viên được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của trên và đăng ký thực hiện thường xuyên việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Không có cán bộ, hội viên CCB và người thân trong gia đình vi phạm pháp luật.
 
      Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch Hội CCB Thành phố và Bà Trần Thị Thanh Huyền – Bí thư Đảng ủy Phường đều khen ngợi và ghi nhận những thành tích đã đạt được trong 5 năm thực hiện phong trào “CCB gương mẫu” của Hội CCB Phường 3. Và đặc biệt khen ngợi về tinh thần đoàn kết, ý thức phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” của cán bộ, hội viên toàn Hội. Đánh giá Hội CCB Phường 3 thực sự là chỗ dựa vững chắc về mọi mặt của Đảng, Chính quyền và nhân dân địa phương, hy vọng rằng trong giai đoạn tới từ 2019 đến 2024 phong trào “CCB gương mẫu” của Hội CCB Phường 3 sẽ có nhiều thành công hơn nữa.
 
Ông Nguyễn Xuân Sơn trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc
 
     Dịp này UBND Phường 3 đã quyết định tặng giấy khen cho 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 - 2019./,
                                                                             Tin, ảnh: Thúy Hiền, BBT
 
 
 
 

    

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn