Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Họp mặt 84 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo
06:49 | 02/08/2014 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 31/7, tại Khách sạn Imperial, TPVT, Ban Tuyên giáo tỉnh tổ chức họp mặt 84 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng ( 01/08/1930 – 01/08/2014 ). Đồng chí Võ Ngọc Minh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự và chủ trì buổi gặp mặt.
 
 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành tuyên giáo qua các thời kỳ, những kỷ niệm vui, buồn trong suốt những năm làm việc trong ngành của những người đã và đang làm công tác Tuyên giáo tại tỉnh. Được thành lập từ những ngày đầu thành lập tỉnh, trong những năm qua, Ban tuyên giáo tỉnh ủy BRVT và hệ thống tuyên giáo các cấp đã bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và cấp ủy cùng cấp; bám sát nhiệm vụ công tác của ngành, nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác tuyên giáo. Đặc biệt, trong những năm gần đây, hoạt động tuyên giáo tiếp tục có sự đổi mới, nhất là tính chủ động, phương pháp phối hợp giữa các lực lượng làm công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng trong đảng, trong nhân dân. Điển hình như đối với vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam vào đầu tháng 5 vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành khẩu hiệu tuyên truyền; chỉ đạo định hướng đối với cấp ủy địa phương, ngành về cách thức thông tin, tuyên truyền vụ việc, chủ trương xử lý của Đảng, Nhà nước ta đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; chỉ đạo các lực lượng phối hợp, nắm bắt và xử lý kịp thời tình hình trên địa bàn, nhất là ở các khu công nghiệp, không để xảy ra biểu tình, lợi dụng biểu tình để phá hoại như một số địa phương khác.
 
Riêng tổ chức bộ máy của Ban tuyên giáo những năm qua cũng được phát triển và củng cố ngày càng vững mạnh. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức đều có bước trưởng thành và tiến bộ, không ngại khó khăn, gian khổ, luôn trung thành, tận tụy, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, góp phần xây dựng và giữ vững truyền thống quý báu của ngành. Phát huy truyền thống đó, những người làm công tác Tuyên giáo tỉnh BRVT hôm nay tiếp tục phấn đấu; rèn luyện, trau dồi và nâng cao bản lĩnh chính trị, phấn đấu trở thành người cán bộ Tuyên giáo vững về chuyên môn, giỏi về nghiệp vụ, phục vụ đắc lực cho sự phát triển của tỉnh trong thời những năm tiếp theo.
 
Tin, ảnh : Minh Phát
BBT.