Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Gương cá nhân điển hình về hiến máu tình nguyện
10:02 | 21/01/2019 Print   E-mail    

Gương cá nhân điển hình về hiến máu tình nguyện
 
      Anh Trịnh Văn Hiếu sinh năm 1963 tại Phường 1, thành phố Vũng Tàu và hiện tại anh đang cư trú tại 82/9/26/7 Trương Công Định, phường 3. Hơn 20 năm công tác tại UBND Phường 1, qua nhiều cương vị công tác khác nhau: từ là chiến sĩ trong lực lượng dân quân tự vệ, bí thư chi đoàn ở Khu phố, năm 1999 làm Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường, năm 2002 làm cán bộ phường đội phó, đến năm 2006 làm Phó Chủ tịch UBMTTQVN Phường và từ tháng 9 năm 2008 đến nay anh là cán bộ kiểm tra Đảng ủy Phường 1. Ở cương vị công tác nào anh cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó anh còn là một tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ phường 1, thành phố Vũng Tàu.
 
     Anh bắt đầu tham gia hiến máu nhân đạo, tình nguyện từ năm 1999, khi đang là bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường 1. Qua công tác tuyên truyền và nghiên cứu các tài liệu liên quan anh biết rằng việc hiến máu tình nguyện có lợi cho sức khỏe của bản thân và những đơn vị máu hiến tặng của mình được dùng để cứu giúp người bệnh cần phải truyền máu, đặc biệt là những trường hợp khẩn cấp có thể cứu được mạng sống cho người bệnh. Hiến máu tình nguyện là việc làm nhân đạo, cao cả, một nghĩa cử cao đẹp. Vì thế hàng năm anh đều tích cực tham gia và tuyên truyền vận động được nhiều người cùng tham gia.
 
     Hàng năm anh tham gia hiến máu từ 02 đến 03 lần, cho đến nay anh đã hiến trên 45 lần được 45 đơn vị máu và năm 2018 anh tham gia 03 lần, hiến được 03 đơn vị máu, lần hiến máu gần nhất vào ngày 02/11/2018. Việc làm ý nghĩa của anh đã góp phần cho Hội Chữ thập đỏ phường 1 hoàn thành và vượt chỉ tiêu hiến máu của Thành phố giao cho phường hàng năm.
 
     Để thấy thêm được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện của anh, chúng ta tìm hiểu qua về hoàn cảnh gia đình: Anh có một vợ và hai con, vợ anh là chị Chóng Thị Thu, sinh năm 1969, hiện đang mang bệnh Pakison, gặp rất nhiều khó khăn trong công việc và sinh hoạt hàng ngày. Không những vậy hàng tháng chị còn phải đi lên bệnh viện Chợ Rẫy để tái khám và uống thuốc. Con trai lớn của anh tên là Trịnh Thiên Hoàng sinh 2001, đang học lớp 12, con thứ hai tên là Trịnh Gia Hào sinh 2007, học lớp 6,  các cháu đều là học sinh giỏi. Toàn bộ cuộc sống của gia đình và việc học hành của con cái chỉ nhờ vào đồng lương công chức ở Phường của anh nên gia đình anh thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
 
Anh Trịnh Văn Hiếu (đứng ở bìa trái) trong lễ Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu
nhân ngày Quốc tế Người hiến máu 14/6/2018 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
 
     Vượt qua những khó khăn, với tấm lòng cao cả của mình hàng năm anh vẫn thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện,cứ mỗi năm ba lần anh không bỏ vắng lần nào, dù cho công việc bận rộn hay những lúc điều kiện khách quan, thời tiết khó khăn v.v… anh đều sắp xếp để tham gia đầy đủ. Anh được công nhận là thành viên của Ngân hàng Máu sống của bệnh viện Chợ Rẫy (hiến máu tại bệnh viện Lê Lợi). Mỗi khi bệnh viện có nhu cầu hiến máu bất kể đêm hay ngày, trời nắng cũng như trời mưa bão,anh đều tham gia đầy đủ và kịp thời.
 
     Để việc tham gia hiến máu nhân đạo được liên tục anh rất chú trọng đến việc rèn luyện và bồi dưỡng sức khỏe. Hàng ngày anh tham gia đi bộ, tập thể dục, tắm biển bơi lội v.v… và thực hiện các chế độ làm việc, nghỉ ngơi, ăn uống rất chu đáo. Những suất bồi dưỡng sau mỗi lần hiến máu anh đều sử dụng có hiệu quả nên sức khỏe của anh luôn được duy trì tốt.
 
     Từ việc làm có ý nghĩa nhân đạo lớn và tính gương mẫu của bản thân, anh đã thuyết phục, lôi cuốn được những người xung quanh, nhất là những người trong khu dân cư và các đồng nghiệp trong cơ quan cùng tình nguyện tham gia phong trào hiến máu nhân đạo.Còn về phía bản thân, hiện nay anh vẫn là một tình nguyện viên đang tham gia hiến máu tình nguyện, nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tổ chức và anh sẽ còn tiếp tực tham gia hiến máu cho đến khi nào sức khỏe còn cho phép.
 
     Những thành tích của anh trong hiến máu nhân đạo đã góp phần vào phong trào xây dựng hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam phường 1 ngày càng lớn mạnh. Để ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc về công tác Hiến máu nhân đạo trong nhiều năm qua của anh, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sở Y tế tỉnh, UBND thành phố Vũng Tàu và UBND Phường 1 đã nhiều lần tặng thưởng Bằng khen, Giấy khen cho anh. Gần đây nhất anh được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (ngày 01/6/2018) vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác Hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện năm 2017./.
 

                                                                               Bài, ảnh: Thái Minh, BBT