Tin du lịch Tin du lịch
Tỉnh BR-VT tiếp tục thí điểm hoạt động xe bốn bánh có gắn động cơ xăng để chở khách tham quan, du lịch.
09:33 | 22/09/2018 Print   E-mail    

Tỉnh BR-VT tiếp tục thí điểm hoạt động xe bốn bánh có gắn động cơ xăng để chở khách tham quan, du lịch.
 
      UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định số 2562/QĐ-UBND ngày 13/9/2018 phê duyệt dự án thí điểm hoạt động kinh doanh xe chở người bốn bánh có gắn động cơ xăng, ưu tiên dùng xăng sinh học để chở khách tham quan, du lịch tại địa bàn thành phố Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc cho Công ty cổ phần Đầu tư Du lịch Vận tải xanh- Chi nhánh Vũng Tàu, tại địa chỉ trụ sở: 165 Thùy Vân, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu.
 
      Với mục tiêu góp phần phát triển du lịch, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch theo hướng thân thiện với môi trường, phát triển bền vững tại địa phương cũng như tiến tới thay thế dần loại xe chở người 04 bánh gắn động cơ điện chạy bình ắc quy chì, bằng loại xe 04 bánh chở người gắn động cơ xăng, ưu tiên loại xăng sinh học, để nâng cao năng lực hoạt động và giảm thiểu loại chất thải rắn độc hại từ bình ắc quy chì, xử lý phức tạp, đồng thời giảm thiểu khí thải bằng việc sử dụng động cơ xăng có chuẩn khí thải tương đương Euro 4 và ưu tiên sử dụng xăng sinh học có tại địa phương; cũng như phát triển sản phẩm phục vụ du khách và hoàn thiện hệ thống vận tải hành khách công cộng, đổi mới diện mạo trong hoạt động vận chuyển khách trên địa bàn Tỉnh.
 
         
      Theo đó, loại xe sử dụng là xe chở người 04 bánh có gắn động cơ xăng nhập khẩu, trọng tải từ 07 chỗ đến 15 chỗ; phương tiện đưa vào hoạt động mới 100% tức là xe chưa qua sử dụng, với tổng số lượng xe dự kiến đến hết năm 2019 là 200 xe, thực hiện đăng ký và đăng kiểm theo quy định tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Phạm vi hoạt động là tại thành phố Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc. Sử dụng phương tiện này du khách cố thể đi tham quan các điểm du lịch và ngắm cảnh một cách dễ dàng vì thiết kế xe không bị hạn chế tầm nhìn, thú vị bởi không gian mở so với các loại phương tiện vận chuyển khác.
 
      UBND Tỉnh đã giao cho Sở Giao thông và Vận tải, phối hợp với các cơ quan liên quan, địa phương tổ chức sơ kết giai đoạn thí điểm để đánh giá, báo cáo và đề xuất Ủy ban nhân dân Tỉnh về hoạt động thí điểm của dự án này sau 6 tháng hoạt động; Công an Tỉnh tổ chức đăng ký, cấp biển số để xe lưu thông. Đồng thời yêu cầu Công ty thực hiện việc kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật, lập phương án hoạt động kinh doanh cho từng tiến độ thực hiện dự án.
 
      Trước đó, ngày 31/7/2017, UBND Tỉnh cũng đã có quyết định số 2122/QĐ-UBND phê duyệt dự án thí điểm này với 20 xe và hoạt động trên các trục đường chính của Thành phố và đến nay QĐ 2122/QĐ-UBND đã hết hiệu lực và được thay thế bởi Quyết định số 2562/QĐ-UBND./.
            Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT