An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Sau 2 giờ truy bắt thiếu niên 15 tuổi cướp ngân hàng PV comBank tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Vũng Tàu đã bị bắt.
10:11 | 08/08/2018 Print   E-mail    

Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu phối hợp với VKSND TP Vũng Tàu dẫn nghi can Cao Xuân Thắng (15 tuổi, quê Quảng Bình, ngụ Phường 10, TP Vũng Tàu) đi chỉ những địa điểm mà Thắng vứt các hung khí sau khi gây án, đồng thời dựng lại hiện trường để điều tra vụ án.

Nghi can Cao Xuân Thắng (15 tuổi, quê Quảng Bình, ngụ phường 10, TP Vũng Tàu) đi chỉ những địa điểm mà Thắng vứt các hung khí sau khi gây án, đồng thời dựng lại hiện trường để điều tra vụ án.

Theo đó, do cần tiên tiêu xài nên Thắng đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng, chiều 6/8 Thắng thuê xe ôm chạy xuống ngân hàng PV comBank tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Vũng Tàu để thực hiện ý đồ.

Khi đi Thắng đã mang theo một số thứ đã chuẩn bị từ trước như: 2 chiếc quần bò khác màu; 1 áo khoác; 1 mũ bảo hiểm; 1 dao nhọn; 1 khẩu súng bắn bi bằng nhựa; 2 khăn trùm đầu; 1 ba lô; giày, bao tay, vớ chân… Sau đó đến hẻm Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, Thắng tìm chỗ vắng để mặc bộ đồ chuẩn bị từ trước chồng thêm vào bộ đồ đang mặc trên người, quấn khăn quanh mặt, đội mũ bảo hiểm rồi đón xe đi xuống bến xe Vũng Tàu. Tới nơi, Thắng đi vào trong ngân hàng, một tay rút khẩu súng nhựa chĩa thẳng vào một nhân viên nữ trong quầy giao dịch, tay còn lại ném chiếc ba lô lên mặt quầy yêu cầu các nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào bên trong. Tiếp đó, Thắng còn lấy dao ra đe dọa nhân viên của ngân hàng. Nghĩ là súng thật, nhân viên của ngân hàng sợ hãi la hét, kêu cứu. Lúc này, nhân viên bảo vệ ngân hàng phát hiện ra vụ việc chạy vào tới nơi nhưng thấy Thắng cầm dao khua loạn xạ nên không dám ngăn cản, để Thắng chạy thoát ra ngoài.

Theo một điều tra viên cho biết, Thắng khai trong lúc bỏ chạy có làm rớt dao sau đó quay lại nhặt dao lên và tiếp tục chạy về hướng bến xe Vũng Tàu. Tới đó, Thắng thuê một chiếc xe ôm rồi chở lên khu vực biển Chí Linh, cách hiện trường khoảng 5km với ý định thủ tiêu súng, dao. Thắng bỏ chạy về khu vực KDL Long Cung rồi vứt nón bảo hiểm trong bụi cây, sau đó chạy tiếp ra gần KDL Chí Linh để vứt dao và giày. Thắng tiếp tục chạy men theo bãi biển, và vứt súng trong một bụi cây.

Tang vật được Cơ quan điều tra tìm được gần KDL Chí Linh.

 

Nhận được tin báo về cụ cướp tại ngân hàng, công an TP Vũng Tàu phối hợp với công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trích xuất camera an ninh của ngân hàng rồi khoanh vùng đối tượng. Bằng nghiệp vụ và nguồn tin từ các trinh sát, nhân dân, chỉ sau 2 giờ gây án, công an xác định đối tượng tình nghi đang lẩn trốn tại KDL Chí Linh và tóm gọn khi Thắng đang từ dưới bãi biển đi lên. Thắng nhanh chóng bị khống chế và đưa về trụ sở công an TP Vũng Tàu để lấy lời khai.

Nhiều trinh sát được huy động và phải rất nhiều giờ để tìm vật chứng của vụ án như súng, dao, giày, mũ. Những hung khí, vật chứng này được Thắng vứt bỏ tại các khu vực khác nhau. Cơ quan điều tra đã phải tìm liên tục từ khi bắt được Thắng cho đến nửa đêm mới thu được những vật chứng của vụ án.

Theo thông tin từ phía ngân hàng PV comBank cho biết vụ cướp trên không gây ra bất kỳ thiệt hại nào về người và tài sản của khách hàng, ngân hàng cũng như cán bộ nhân viên. Hiện tại, các hoạt động tại quầy giao dịch PVcomBank Vũng Tàu vẫn tiếp tục diễn ra bình thường. PVcomBank đang tích cực phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an để điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời rà soát, tăng cường an ninh, đảm bảo an toàn tại các chi nhánh, phòng giao dịch.

Tin, ảnh: Hà Linh, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn