Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu chuẩn bị cho kỳ thi Trung học quốc gia năm 2018
03:38 | 17/06/2018 Print   E-mail    

Thực hiện Phương án và kế hoạch thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 đã được ban hành kèm theo Kế hoạch 885/QĐ-UBND ngày 06/4/2018 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Thành phố Vũng Tàu cũng đã ban hành Kế hoạch 3227/KH-UBND ngày 13/6/2018  phối hợp tổ chức thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Theo đó kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27/6/2018, công tác chuẩn bị ngày 24/6, với mục đích xét tốt nghiệp Trung học và tuyển sinh vào các trường đại học. Thí sinh dự thi THPT quốc gia học chương trình THPT sẽ phải làm 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Ngày 25/6 buổi sáng thi môn Ngữ văn thời gian làm bài 120 phút, buổi chiều thi môn Toán thời gian làm bài 90 phút; Ngày 26/6, buổi sáng thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên với thời gian làm bài mỗi môn 50 phút, buổi chiều thi ngoại ngữ thời gian làm bài 60 phút; Sáng ngày 27/6 thi tổ hợp các môn Khoa học xã hội với thời gian làm bài mỗi môn 50 phút. 

Trường THPT Vũng Tàu trên đường Thi Sách phía đối diện cổng trường có công trường đang xây dựng, xe ra vào thường xuyên, cần quan tâm để đảm bảo an toàn cho thí sinh

Tại thành phố Vũng Tàu có 04 điểm thi với 141 phòng thi, gồm địa điểm tại Trường THCS Nguyễn Văn Linh có 36 phòng thi, địa điểm tại Trường THPT Vũng Tàu 36 phòng thi, địa điểm thi tại Trường THPT Đinh Tiên Hoàng với 32 phòng thi và địa điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Huệ với 37 phòng thi. 

Trường THPT Đinh Tiên Hoàng điểm thi có các hẻm vào trường như hẻm 16, 36 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh vừa hoàn thành thuận lợi cho việc đi lại của thí sinh

UBND thành phố Vũng Tàu triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong quá trình tổ chức kỳ thi, giao thông phải được thông thoáng, tránh ùn tắc giao thông, đặc biệt là các đoạn đường trước cổng trường. Bố trí nơi ở hợp lý cho người đến làm nhiệm vụ tại kỳ thi tại các cơ sở lưu trí thuận lợi cho việc di chuyển, an toàn; bố trí đủ phương tiện vận chuyển đề thi, bài thi, người coi thi và thí sinh ở các điểm thi. UBND Thành phố cũng đã phân công nhiệm vụ cho các ngành, các đơn vị trực thuộc, UBND phường có điểm thi thực hiện nhiệm vụ của mình như đảm bảo nguồn điện, nhân viên y tế trực, phòng cháy, chữa cháy… để kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn thành phố Vũng Tàu an toàn, hoàn thành kế hoạch của kỳ thi./. 

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT