Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu đề nghị các cơ quan truyền thông trong và ngoài Tỉnh đưa tin, bài đồng hành công tác lập lại trật tự đô thị của địa phương
10:52 | 24/04/2018 Print   E-mail    

Thời gian qua, Thành phố Vũng Tàu đang rất nỗ lực với quyết tâm lập lại trật tự và văn minh đô thị, theo đó là việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè xử lý, giải quyết dứt điểm chợ tự phát nhưng hiện nay vẫn còn tồn đọng một số chợ tự phát làm mất vẻ mỹ quan đô thị, cản trở giao thông, gây mất an ninh trật tự và ô nhiễm môi trường. Các chợ tự phát này là nơi bày bán một số hàng hóa chưa được kiểm tra chặt chẽ về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ nên khi sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân cũng như du khách đến thành phố Vũng Tàu.

Song song với chủ trương quyết tâm thực hiện một cách hiệu quả và đồng bộ là công tác tuyên truyền, vận động đồng thời quảng bá các hình ảnh về Vũng Tàu xanh - sạch - đẹp ngày càng được pháy huy, làm cho nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Để đạt được kết quả này nhờ có sự đóng góp không nhỏ, sự tham gia nhiệt tình, tích cực, tâm huyết, trách nhiệm của các cơ quan truyền thông, đưa tin, tuyên truyền.

Tuy nhiên thời gian qua cũng có một số trang tin đã đưa các hình ảnh, bài viết liên quan đến các chợ tự phát, các loại hải sản chưa được kiểm tra, kiểm duyệt như chợ tự phát dọc đường Nguyễn Công Trứ, Phường 2 (chợ Khóm Lưới) và một số địa điểm khác trên các phương tiện truyền thông đại chúng, điều này chưa thật sự phù hợp với chủ trương chung của Thành phố.

Việc bày bán lấn chiếm lòng đường tại khu vực Khóm Lưới, Phường 2 gây cản trở giao thông

Để tiếp tục cuộc vận động và tuyên truyền đạt hiệu quả cao, kêu gọi sự ủng hộ của nhân dân và du khách đồng hành cùng Thành phố, vừa qua UBND Thành phố đã có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có ý kiến với các cơ quan truyền thông trong và ngoài Tỉnh kêu gọi sự ủng hộ chủ trương chung của Thành phố về tiếp tục  lập lại trật tự đô thị, đặc biệt là không cổ vũ cho việc kinh doanh, việc buôn bán hải sản ở chợ tự phát, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè. Và khi đưa tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trên địa bàn Thành phố trên các trang tin chính thống, các cơ quan truyền thông nếu cần liên hệ với chính quyền địa phương sở tại để được hỗ trợ, cung cấp thông tin một cách chính xác hơn.

Vì một thành phố văn minh, UBND Thành phố Vũng Tàu mong Sở Thông tin và Truyền thông quan tâm hướng dẫn các cơ quan truyền thông cùng đồng hành với chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu, bên cạnh đó chính quyền địa phương cũng sẽ tích cực và nỗ lực hơn nữa nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội Thành phố./.

Tin, ảnh : Kim Nguyễn, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn