Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kế hoạch của UBND thành phố Vũng Tàu về thực hiện cuộc vận động “Hãy để rác đúng nơi quy định; chăm sóc và bảo vệ cây xanh”.
08:14 | 27/01/2018 Print   E-mail    

Thực hiện Kết luận số 277 – KL/TU ngày 18/12/2017 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Vũng Tàu tại Hội nghị lần thứ 12 trong đó có nội dung tuyên truyền vận động nhân dân và du khách “Hãy để rác đúng nơi quy định; chăm sóc và bảo vệ cây xanh”, vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 333/KH-UBND ngày 22/01/2018 về việc tuyên truyền vận động nhân dân và du khách thực hiện cuộc vận động “Hãy để rác đúng nơi quy định; chăm sóc và bảo vệ cây xanh”.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch là tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân thành phố và du khách giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TU của Thành ủy về việc xây dựng Vũng Tàu là thành phố Xanh, sạch, đẹp. Vận động nhân dân và du khách để rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường; tăng cường việc chăm sóc và bảo vệ cây xanh trong cuộc vận động, góp phần tạo cảnh quan để xây dựng thành phố Vũng Tàu là thành phố “Xanh, sạch, đẹp”.

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu công tác tuyên truyền cần liên tục đổi mới, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, coi trọng chất lượng, nội dung và sự phù hợp với đặc điểm đối tượng, địa bàn cũng như thời lượng tuyên truyền, giúp nhân dân và du khách hiểu được ý nghĩa trong việc để rác đúng nơi quy định, hình thành thói quen giữ gìn vệ sinh môi trường, phân loại rác thải từ nguồn, chăm sóc và bảo vệ cây xanh.

Tại Kế hoạch này, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đề ra nhiệm vụ và giải pháp trong việc tuyên truyền vận động nhân dân và du khách thực hiện cuộc vận động “Hãy để rác đúng nơi quy định; chăm sóc và bảo vệ cây xanh”. Đó là tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; Tuyên truyền bằng Pano, khẩu hiệu tại các đại điểm công cộng, nơi đông dân cư và cả tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh ăn uống, cơ sở lưu trú…Tổ chức các hội thi, hình thức sân khấu hóa liên quan về chủ đề “Hãy để rác đúng nơi quy định; chăm sóc và bảo vệ cây xanh” tại các cơ quan, UBND các phường xã, các trường học….tăng cường và vận động nhân dân ký cam kết và thực hiện đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, không để các chướng ngại vật cản trở gây mất mỹ quan đô thị. Duy trì đoạn đường tự quản xanh-sạch-đẹp của các chi hội, đoàn thể khu dân cư để nâng cao ý thức trách nhiệm của từng đoàn viên, hội viên các đoàn thể và cộng đồng; Phát động các phong trào thi đua để hưởng ứng cuộc vận động làm sạch, đẹp thành phố. Biểu dương những tập thể cá nhân có ý thức là điển hình trong việc chăm sóc và bảo vệ cây xanh, giữ gìn vệ sinh môi trường; Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi xả rác, gây mất vệ sinh môi trường theo Nghị định số 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, đơn vị trong việc tuyên truyền vận động nhân dân và du khách thực hiện cuộc vận động “Hãy để rác đúng nơi quy định; chăm sóc và bảo vệ cây xanh”. Phòng Văn hóa và Thông tin là đơn vị chủ trì, phối hợp với UBND 17 phường, xã, Ủy ban MTTQVN thành phố và các Hội, đoàn thể tổ chức triển khai công tác tuyên truyền cuộc vận động này theo Kế hoạch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tham mưu cho UBND thành phố theo dõi và báo cáo kết qủa thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền; Trung tâm văn hóa Thông tin và thể thao có nhiệm vụ triển khai việc tuyên truyền bằng Pano, khẩu hiệu liên quan đến cuộc vận động của thành phố; Phòng giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác tuyên truyền cho học sinh các cấp về cuộc vận động nhằm nâng cao ý thức và sức lan tỏa trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường, bảo vệ chăm sóc cây xanh từ trường học đến gia đình, khu dân cư; Phòng Quản lý đô thị bố trí lắp đặt thùng rác, nhà vệ sinh công cộng phù hợp, thuận lợi để nhân dân và du khách sử dụng tại các địa điểm công cộng…

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và UBND 17 phường xã nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch này song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng - an ninh 2018 đã được giao ở mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương./.

Tin: Lê Ngân, BBT