Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Khai mạc Hội thi thả diều Việt Nam lần thứ VI năm 2018 tại thành phố Vũng Tàu
09:06 | 17/12/2017 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 16/12, tại Khu du lịch Biển Đông, thành phố Vũng Tàu Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức khai mạc hội thi thả diều Việt Nam lần thứ VI năm 2017. Đến dự khai mạc có ông Huỳnh Văn Hồng, Phó Ban văn hóa-xã hội HĐND tỉnh BR-VT, ông Phan Thanh Sang, Phó giám đốc sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban tổ chức hội thi, Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, cùng đại diện các ban ngành, đơn vị tổ chức trên địa bàn Tỉnh, các câu lạc bộ diều cùng tham dự.

Ông Phan Thanh Sang, Phó giám đốc sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban tổ chức hội thi phát biểu khai mạc

Hội thi thả diều năm nay thu hút 117 nghệ nhân đến từ 18 CLB Diều tại các tỉnh, thành: TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Đắk Nông và BR-VT. Đơn vị chủ nhà Bà Rịa-Vũng Tàu có 3 CLB Diều tham gia Hội thi, gồm: CLB diều nghệ thuật TP.Vũng Tàu; CLB diều nghệ thuật Biển Xanh TP.Vũng Tàu và CLB diều Thanh Bình TP.Bà Rịa.

Các nghệ nhân đang chuẩn bị để đưa diều đi biểu diễn

Lấy ý tưởng từ con diều sáo là diều truyền thống của Việt Nam, hội thi có chủ đề “Trở về nguồn cội”. Theo BTC các con diều đạt giải tại Hội thi sẽ được chọn để biểu diễn và trưng bày tại Liên hoan Diều quốc tế BR-VT cuối năm 2018

Hội thi sẽ diễn ra trong các ngày 16 và 17/12, các nghệ nhân thi đấu với các nội dung: Diều đơn 1 dây không xương, Diều đơn 1 dây có xương, diều bầy, diều Rokkaku (Nhật Bản), diều sáo vượt câu liêm, diều nghệ thuật, diều đồng đội. Ban Tổ chức sẽ trao 7 giải nhất, 7 giải nhì, 7 giải ba, 14 giải khuyến khích và trao 2 giải diều ấn tượng và độc đáo cho các đội và những con diều xuất sắc nhất./.

Tin ảnh: Thắng Cảnh, BBT