Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Triển khai thực hiện các mục tiêu của cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu
05:22 | 16/11/2017 Print   E-mail    

 
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các mục tiêu của cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025, góp phần nâng cao nhận thức từ thành phố đến các phường, xã, các ban, ngành, đoàn thể và toàn dân về Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN để thực hiện các mục tiêu về Văn hóa - Xã hội, vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch 6559/KH-UBND ngày 03/11/2017 về việc Triển khai thực hiện các mục tiêu của cộng đồng văn hóa xã hội ASEAN đến năm 2025 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu theo Quyết định số 161/QĐ-TTg ngày 25/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Kết quả hình ảnh cho Hình ảnh cộng đồng văn hóa xã hôi ASEAN
 
Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và UBND 17 phường, xã trên địa bàn thành phố cần quán triệt sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân về các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quá trình hội nhập quốc tế. Đảm bảo thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích doanh nghiệp, người dân tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội. Xây dựng kế hoạch hành động thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025 trên địa bàn thành phố nhằm mục đích phát huy vai trò của Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu của ASEAN, đặc biệt là phát huy vai trò chủ động của thành phố Vũng Tàu trong tiến trình hội nhập, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, tiềm năng đầu tư, những thành tựu đổi mới và hội nhập Quốc tế của Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến với cộng đồng các nước trong khối ASEAN. Tranh thủ tối đa các cơ hội và nguồn lực để hội nhập và phát triển.
 
Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và UBND 17 phường, xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025; góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các địa phương và người dân về Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN; nhằm mang lại lợi ích cho người dân, hướng vào người dân, lấy người dân làm trung tâm để thực hiện các mục tiêu về Văn hóa - Xã hội với các tiêu chí về giáo dục, chăm sóc sức khỏe, môi trường, văn hóa, thông tin. Thông qua công tác tuyên truyền, giao lưu, hợp tác về văn hóa, giáo dục, môi trường, chính sách về y tế, an sinh xã hội… góp phần tích cực và chủ động hội nhập ASEAN của thành phố.
 
Bên cạnh đó, cần quán triệt đầy đủ mục tiêu, giải pháp thực hiện các nội dung gắn kết và mang lại lợi ích cho người dân, hòa nhập bền vững, tự lực, tự cường và năng động trong quá trình hội nhập. Mở rộng các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn và gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; tổ chức các hoạt động khuyến khích người dân tích cực tham gia hưởng ứng bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng một xã hội bền vững về môi trường.
 
Các mục tiêu phấn đấu thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này trên địa bàn thành phố Vũng Tàu nhằm góp phần đạt được các mục tiêu quốc gia về xây dựng một cộng đồng ASEAN hướng vào người dân, lấy người dân làm trung tâm và có trách nhiệm xã hội. Nâng cao nhận thức và năng lực cho các cơ quan, tổ chức và người dân về Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN; huy động mọi nguồn lực hợp pháp bằng nhiều hình thức để đảm bảo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết với bản sắc dân tộc và mang lại lợi ích, hòa nhập, bền vững, tự lực tự cường và năng động. Theo kế hoạch, sẽ triển khai các hoạt động như: xây dựng cộng đồng gắn kết và mang lại lợi ích cho người dân; xây dựng cộng đồng hòa nhập; xây dựng cộng đồng bền vững; xây dựng cộng đồng tự lực tự cường; xây dựng cộng đồng năng động.
 
UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch. UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các phòng, ban chuyên môn, UBND 17 phường xã nghiêm túc xây dựng Kế hoạch thực hiện./.
 
Tin: Bằng Lăng, BBT