Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Khẩn trương hoàn thành việc trang trí Hội hoa xuân thành phố Vũng Tàu chào năm mới Đinh Dậu 2017
07:25 | 22/01/2017 Print   E-mail    


Đã trở thành thông lệ từ 8 năm qua, mỗi độ xuân về thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội hoa xuân, đây là nét văn hóa góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, là dịp để quảng bá hình ảnh thiên nhiên và con người của thành phố biển Vũng Tàu, với mục tiêu quyết tâm xây dựng Thành phố du lịch xanh-sạch-đẹp. Trong các năm qua, Hội Hoa xuân không những là nơi gặp gỡ, thưởng ngoạn, vui xuân giải trí hấp dẫn của mọi người dân và du khách trong những ngày đầu năm mới, mà còn là điểm hội tụ, giao lưu của các nghệ nhân tại thành phố Vũng Tàu và các Tỉnh, Thành trong khu vực Nam bộ.

Sáng ngày 21/01, có mặt tại khu công viên Tam Giác, Bãi Trước, địa điểm tổ chức Hội hoa xuân Đinh Dậu 2017, chúng tôi ghi nhận không khí tấp nập của các đơn vị thi công đang gấp rút để hoàn thành các công đoạn, kịp cho lễ khai mạc vào chiều tối ngày 23/01 (tức 26 tháng Chạp âm lịch) phục vụ người dân Thành phố và du khách đến với thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu đón xuân Đinh Dậu. Anh Nguyễn Bá Hoàng, Kiến trúc  sư, phòng dự án của công ty cổ phần công viên cây xanh và phát triển đô thị Vũng Tàu đơn vị thi công đang hối hả kiểm tra việc lắp đặt biểu tượng linh vật năm Dậu vào khu vực trung tâm của hội hoa xuân, với các chú gà to, khỏe thể hiện sự mạnh mẽ vươn lên của Thành phố chuẩn bị chào đón du khách và chào năm mới, anh Hoàng cho biết: “Về cơ bản các công đoạn trong Hội hoa xuân đang khẩn trương hoàn thành, với chủ đề sắc xuân-niềm tin và hi vọng, các phân cảnh cho ba nội dung mới, được đầu tư công phu hứa hẹn sẽ làm vừa lòng khách đến với Hội hoa xuân năm nay”. Qua quan sát, chúng tôi thấy ngoài lượng hoa tươi được trồng công phu, đẹp và bắt mắt đã đem đến Hội hoa xuân như rừng hoa hướng dương, cúc và nhiều hoa đẹp khác được bố trí theo chủ đề thì việc đưa không gian đồng quê truyền thống với lúa nước, cây trồng gắn với nền nông nghiệp Việt Nam cũng là nét mới trong hội hoa xuân năm nay. Khu vực trưng bày bonsai, cây cảnh cũng đã xuất hiện nhiều loại cây quý, hiếm và được các nghệ nhân đầu tư chăm sóc chuẩn bị được trưng bày.

Hội hoa xuân thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra trong 12 ngày, từ ngày 26 tháng Chạp năm Bính Thân đến ngày Mùng 07 tháng Giêng năm Đinh Dậu. Hội Hoa xuân năm nay cũng sẽ giới thiệu nét đặc sắc của những tác phẩm sinh vật cảnh nghệ thuật cây xanh, hoa, đá cảnh dưới bàn tay tài hoa khéo léo, sáng tạo của các nghệ nhân; nét đẹp của thư pháp tiếng Việt và các tác phẩm đoạt giải trong Hội thi thiết kế Thiệp xuân, đồng thời sẽ có triển lãm báo xuân với những ấn phẩm mới, nhiều bài viết hay, ngoài ra tại khu vực hoa viên Trưng Vương sẽ là các chương trình sân khấu ca nhạc hàng đêm do các đoàn nghệ thuật từ các tỉnh, thành phố đến biểu diễn.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường khu vực Hội hoa xuân cũng đã được lên kế hoạch, dự kiến xe của khách đến tham quan hội Hoa xuân sẽ được bố trí ngoài các tuyến đường khuôn viên Hội hoa xuân, nhằm đảm bảo việc lưu thông của các phương tiện và du khách được thuận lợi. Ban tổ chức cũng mong muốn khách ủng hộ và chấp hành nội quy và quy định của Hội hoa xuân nhằm góp phần cho Hội hoa xuân Đinh Dậu năm 2017 của thành phố Vũng Tàu được thành công./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT