Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Hội thảo “Kinh tế Việt Nam giai đoạn hội nhập – định hướng phát triển’
05:17 | 01/12/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 29/11, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Vũng Tàu và Công đoàn viên chức tỉnh phối hợp tổ chức hội thảo “Kinh tế Việt Nam giai đoạn hội nhập – định hướng phát triển’. Dự hội thảo có ông Nguyễn Việt Dũng – Chủ tịch công đoàn viên chức tỉnh cùng hơn 100 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp; các tổ chức doanh nghiệp; các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài Tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe diễn giả thạc sĩ luật gia Bùi Việt Cường – Phó Viện trưởng Viện khoa học pháp lý và kinh doanh quốc tế - hội luật gia Việt Nam giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế Việt Nam năm 2016; triển vọng tăng trưởng kinh  tế Việt Nam năm 2017; những yếu tố tác động đến triển vọng tăng trưởng kinh tế Việt Nam giai đoạn 2016-2020, trong đó nhấn mạnh đến tác động của yếu tố môi trường. Ngoài ra các đại biểu còn thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Trung quốc – tiềm năng và những rủi ro; sự phát triển doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Hội thảo là cơ hội để các nhà nghiên cứu, hoạch định chính sách, các nhà quản lý giáo dục, quản lý kinh tế, quản lý doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đóng góp tiếng nói, trao đổi thông tin, kinh nghiệm về những vấn đề có liên quan đến hội nhập với những cơ hội và thách thức, đồng thời qua đó tạo mối quan hệ hiểu biết nhau hơn, góp phần đẩy mạnh quá trình hội nhập hợp tác trong khu vực và trên thế giới./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT