Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Rạch Dừa tổ chức diễn đàn “ Vì môi trường sống an toàn cho trẻ em” năm 2016
10:08 | 06/08/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 31/7, BCĐ hè phường Rạch Dừa đã tổ chức diễn đàn trẻ em với thông điệp “ Vì môi trường sống an toàn cho trẻ em”. Tham dự Diễn đàn có Ông Nguyễn Văn Lợi – Thường trực Đảng ủy phường, Bà Lê Thị Bích Hồng – Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn trẻ em phường năm 2016; đại diện lãnh đạo ban ngành đoàn thể phường và 60 em đại diện cho các trẻ em của 08 Khu phố trên địa bàn Phường.

Tại diễn đàn, các trẻ em khu phố đã thể hiện 08 tiểu phẩm và thuyết trình một số thông điệp liên quan đến môi trường sống cho trẻ em. Đại diện lãnh đạo UBND phường và các ban ngành, đoàn thể cùng tham gia giao lưu, đối thoại, trả lời một số ý kiến, kiến nghị của trẻ em và chia sẻ thông tin về các vấn đề mà trẻ em quan tâm như phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm, bạo lực gia đình.

Diễn đàn trẻ em là hoạt động thường niên vào dịp hè, nhằm tạo điều kiện để trẻ em có cơ hội thể hiện tiếng nói của mình thông qua những bức tranh do các em tự vẽ, thúc đẩy quyền tham gia và bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của các em tời gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Xen lẫn với những nội dung trao đổi thắng thẳn với các đại biểu là những bài hát, vở kịch do các em tự biên, tự diễn rất hay và gây xúc động lòng người. Cụ thể như: Khu phố 8 nói về đề tài bạo lực gia đình, khu phố 9 nói về bạo lực gia đình, cách thức phòng tránh đuối nước.

Kết thúc diễn đàn trẻ em nói Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 02 giải khuyến khích, 02 giải phong trào cho 08 khu phố./. 

Tin, ảnh: Hồng Tố Quyên, BBT