Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 9 họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6
09:24 | 04/06/2016 Print   E-mail    

 

Vừa qua, UBND Phường 9 đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và tặng quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường. Dự buổi họp mặt có ông Điêu Kiều Hải – Bí thư Đảng ủy; ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch UBND phường; đại diện  các  ban ngành, đoàn thể  phường; đại diện các khu phố và 120 em học sinh trên địa bàn phường.

Tại buổi họp mặt, các em được ôn lại ý nghĩa Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Hàng năm, Ngày Quốc tế Thiếu nhi trở thành ngày hội chăm sóc và bồi dưỡng thế hệ trẻ. Trong những năm qua Đảng ủy - UBND phường đã nỗ lực để tạo sự bình đẳng về chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ cho tất cả trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bằng những suất học bổng, học phẩm, phương tiện, dụng cụ học tập qua đó giúp các em vươn lên học tập phát triển tri thức. Các ban ngành đoàn thể thường xuyên phối hợp với đoàn thanh niên phường tổ chức những buổi sinh hoạt, vui chơi qua đó giúp các em phát triển toàn diện.

Tiết mục văn nghệ của đơn vị khu phố 5

Ngoài ra UBND phường còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh nhằm thu hút trẻ em tham gia như: tham quan, trại hè, họp mặt; tổ chức các cuộc thi năng khiếu dành cho trẻ em như: hội thi vẽ tranh, hội thao học sinh hè, ngày hội bóng đá trẻ em; các trường học sẽ phối hợp đơn vị liên quan tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Bảo vệ chăm sóc trẻ em và các lớp truyền thông kỹ năng sống cho học sinh để trang bị kiến thức sống, kỹ năng tự bảo vệ mình, kỹ năng thực hiện quyền tham gia cho trẻ em. Cũng trong tháng hành động vì trẻ em năm nay, các ban ngành, đoàn thể phường sẽ đẩy mạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tranh thủ vận động các nguồn lực tặng quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm tạo điều kiện cho các em đến trường, học giỏi.

Trong dịp này, UBND phường đã trao 20 suất quà của Thành Phố và 16 suất quà của phường cho trẻ  em mồ côi, khuyết tật và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường./.

Tin, ảnh: Lê Phượng, BBT