Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 9 tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử
05:54 | 18/05/2016 Print   E-mail    

 

 

Sáng ngày 16/5, tại Hội trường UBND Phường 9; Ủy ban bầu cử phường đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có ông Điêu Kiều Hải – Bí Thư Đảng ủy Phường 9; ông Nguyễn Thanh Sơn – Phó Bí Thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND Phường; ông Hồ Hữu Hiền – Chủ tịch UBMTTQ phường; các thành viên trong Ban chỉ đạo, Uỷ viên Ủy ban bầu cử phường; Trưởng, phó các tiểu ban, các thành viên tổ giúp việc phường; Trưởng, phó ban, thư ký Ban bầu cử các khu phố; Thành viên UBBC các khu phố, tổ trưởng, tổ phó, thư ký các tổ bầu cử.

Tại hội nghị các đại biểu được nghe ông Vũ Xuân Hưng – Phó Chủ tịch UBND phường -  báo cáo viên quán triệt về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Phổ biến, hướng dẫn tổ chức, hoạt động cũng như chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử, các công tác chuẩn bị đến trước ngày bầu cử. Hướng dẫn nghiệp vụ bầu cử cho tổ bầu cử trong ngày 22-5 về bố trí địa điểm bầu cử, hòm phiếu, nhận tài liệu liên quan đến bầu cử của tổ bầu cử. Cách thực hiện các biểu mẫu tổng hợp trung gian, báo cáo tiến độ, báo cáo tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, giải đáp thắc mắc về nghiệp vụ bầu cử cho các đại biểu.

Thông qua lớp tập huấn lần này, nhằm cung cấp thêm cho các tổ chức phụ trách bầu cử và tổ bầu cử, những kiến thức cơ bản và nghiệp vụ cần thiết về công tác bầu cử, góp phần chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử diễn ra đúng quy trình và đạt kết quả tốt nhất./.

                                                                                 

Tin: Lê Phượng, BBT