Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
TP. Vũng Tàu hình thành nhiều trung tâm mua sắm hiện đại và tiện lợi
05:12 | 14/01/2016 Print   E-mail    

 

Phát triển thương mại-dịch vụ là một trong những lĩnh vực mũi nhọn trong chương trình phát triển kinh tế của TP. Vũng Tàu nhiều năm qua, trong đó việc nâng cấp, mở rộng các chợ, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại luôn được chú trọng, mang lại nhiều tiện lợi cho người mua sắm.

Nhiều khách hàng cho rằng, việc nở rộ các siêu thị, chợ hiện đại hay trung tâm mua sắm giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn. Đặc biệt, việc mua sắm đã trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, đỡ chi phí đi lại. Theo bà Vũ Diệu Huyền, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu, hiện siêu thị đang có nhiều hình thức mua sắm thuận tiện như: Đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà trong nội thành bán kính dưới 5km cho hóa đơn từ 200 ngàn trở lên, gói quà miễn phí, xuất hóa đơn VAT, bán phiếu quà tặng… Anh Nguyễn Ngọc Lang (105/18 Lê Lợi, Phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) cho biết: “Tôi là khách hàng thân thiết của siêu thị Co.op Mart từ nhiều năm. Mỗi lần đi mua sắm nhiều đồ cồng kềnh, đều có nhân viên của Co.op Mart giao hàng tận nhà, nhiệt tình và vui vẻ. Khi bận tôi chỉ cần điện thoại bàn vào số máy của siêu thị là có nhân viên chọn hàng dùm. Hơn nữa, mua hàng ở siêu thị cho tôi cảm giác yên tâm hơn mua ở ngoài, hàng hóa ở đây lại rất phong phú”.

Mua sắm tại siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu

Mặc dù mới chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2014 nhưng Lotte Mart Vũng Tàu nhanh chóng trở thành một siêu thị hiện đại được người dân Vũng Tàu ưa thích. Không chỉ bởi các mặt hàng phong phú, các dịch vụ tiện ích như giao hàng tận nhà, gói quà miễn phí… mà Lotte Mart còn có cơ sở vật chất khang trang với diện tích hơn 30.000 m2 tổng vốn đầu tư 620 tỉ đồng (29 triệu USD)… Ngoài siêu thị tự chọn, trung tâm thương mại còn có các cửa hàng nổi tiếng như: Lotteria, KFC, BreadTalk, Mochido, Ninomaxx, The Blues, Diamond World, PNJ, SJC… Các nhà hàng thức ăn nhanh được bố trí tại tầng 1, khu vui chơi giải trí với nhiều trò chơi mới lạ được phục vụ tại tầng 3. Tại trung tâm còn có rạp chiếu phim phục vụ các bạn yêu điện ảnh. Với những dịch vụ này, Lotte Mart Vũng Tàu không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân địa phương mà còn góp phần thúc đẩy quá trình hiện đại hóa hệ thống phân phối của tỉnh. Bên cạnh đó, siêu thị còn góp phần tích cực trong kế hoạch bình ổn giá dịp tết Nguyên Đán trên địa bàn tỉnh.

Những ngày cuối năm, không khí mua sắm tại siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu khá nhộn nhịp. Trên các quầy kệ, hàng hóa được sắp xếp theo thứ tự từng loại, giá từng sản phẩm được niêm yết rõ ràng. Tại các quầy thực phẩm tươi sống, nhân viên của siêu thị tất bật xếp thêm hàng hóa lên các quầy, kệ, bảo đảm cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Những tấm bảng khuyến mãi thu hút sự chú ý của khá nhiều khách hàng. Cạnh đó, nhiều mặt hàng nông sản cũng giảm giá từ 15-20%. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tự hào Hàng Việt”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có quy mô lớn nhất trong năm với tổng giá trị lên tới 180 tỷ đồng của Saigon Co.op Mart. Tại BR-VT, hệ thống siêu thị Co.op Mart 1, Co.op Mart 2 đã giảm giá đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm nhu yếu. Đặc biệt trong 3 tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán, siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu 1 sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 7.000 tấn hàng hóa, tăng 20% so với Tết Nguyên đán 2015. Ngoài ra, 224 mặt hàng rau, củ, quả, thịt gà và trứng gà đạt tiêu chuẩn VietGAP sẽ được bày bán tại các siêu thị Co.op Mart trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân. Về giá cả, dự kiến trong những ngày cận Tết, hệ thống siêu thị Co.op Mart sẽ cùng với một số nhà cung cấp giảm giá hàng ngàn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10-50%. Song song với chương trình khuyến mại, Siêu thị Co.op Mart còn có nhiều chương trình chăm sóc khách hàng thành viên, khách hàng VIP như: Tích điểm chào xuân, Tích hóa đơn nhận ưu đãi kép…

Sau 8 năm đi vào hoạt động, trung tâm thương mại (TTTM) Imperial  Plaza đã có một lượng khách nhất định ở thị trường BR-VT cũng như khách du lịch vãng lai. Thời gian đầu khi mới đưa vào hoạt động, TTTM đã sắp xếp tầng 1 bán sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, tầng 2 bày bán các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, tầng 3 phục vụ các sản phẩm bình dân. Hiện nay TTTM Imperial  Plaza đang sắp xếp lại các quầy hàng ở TTTM, chọn lọc các mặt hàng từ trung bình khá trở lên để tập trung kinh doanh khai thác, mời thêm nhiều thương hiệu uy tín hợp tác, mở gian hàng lưu niệm trưng bày và bán các sản vật địa phương nhằm đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ vững danh hiệu là địa chỉ tham quan, mua sắm tin cậy cho khách địa phương và khách du lịch khi đến với thành phố biển Vũng Tàu… Bên cạnh đó, TTTM Imperial Plaza còn thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá các mặt hàng, bốc thăm may mắn, nhận quà lì xì đầu năm mới.

Bài và ảnh: NHƯ MÂY, BBT