Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nghị thẩm định kết quả đề nghị Tỉnh thẩm định, công nhận phường 3 đạt danh hiệu Phường Văn hóa.
06:52 | 17/11/2013 Print   E-mail    

 

            
 
          Chiều ngày 14/11/2013, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” TP-VT đã tổ chức hội nghị thẩm định kết quả thực hiện đề án  Phường Văn hóa tại phường 3.
 
          Thành phần hội nghị gồm có: bà Trương Thị Quý – Trưởng phòng VH-TT- Phó Thường trực Ban Chỉ đạo cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan là thành viên Ban Chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” TPVT; đơn vị phường 3 có: ông  Lê Công Tuân – BT. Đảng ủy- Trưởng Ban chỉ đạo phong trào; các thành viên trong ban chỉ đạo của phừơng.
 
Ông Đỗ Viết Thú – phó phòng VHTT thông qua chương trình làm việc
         
              Phường 3 được UBND TP Vũng Tàu có Quyết định số 705/QĐ-UBND ngày 20/5/2010 về việc phê duyệt Đề án xây dựng Phường Văn hóa. Sau một thời gian thực hiện đề án Phường Văn hóa đến nay việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn phường đã đạt được kết quả đáng khích lệ.
 
          Tại hội nghị, các thành viên trong đoàn được nghe bà Hà Kim Bình – phó CT. UBND phường tóm tắt kết quả xây dựng Phường Văn hóa từ năm 2009 đến 2012. cán bộ và nhân dân đã chú trọng triển khai thực hiện đạt được những kết quả có ý nghĩa thiết thực, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp. Công tác giáo dục, y tế luôn được chú trọng; Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và “Vì người nghèo”; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tiếp tục giữ vững. Đặc biệt phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa được sự đồng thuận cao hàng năm đều tăng, riêng năm 2012 đạt 98%, có 5/5 khu phố nhiều năm liền giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa. Công tác cải cách thủ tục hành chính phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân đã góp phần nâng cao hiệu lực quản lý của chính quyền. Thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ tại cơ sở, vận động nhân dân chấp hành nghiêm túc quy ước trong khu dân cư.
 
 Ông Ong Thế Phượng- Trưởng Công an phường, giải trình trước hội nghị             
 
                Sau khi được nghe báo cáo kết quả, các thành viên trong Ban Chỉ đạo phong trào Thành phố đã đóng góp, Sau đó các ý kiến cũng được địa phương giải trình làm rõ. Tổng số điểm mà các thành viên đoàn chấm, đạt 248/250 điểm. Với kết quả làm việc của Ban chỉ đạo hôm nay, phòng VH-TT tham mưu BCĐ phong trào TP đề nghị Tỉnh thẩm định, để công nhận danh hiệu Phường Văn hóa đối với phường 3, thành phố Vũng Tàu. 
 
Tin, ảnh: Khánh Sơn
BBT.