Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam.
06:56 | 17/11/2015 Print   E-mail    

Chiều 16-11, UBMTTQVN TP.Vũng Tàu tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2015). Đến dự có ông Bùi Thanh Nghĩa, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh BR-VT cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, đoàn  thể đến dự.

Ông Bùi Thanh Nghĩa thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND,

UBMTTQVN tỉnh tặng hoa chúc mừng đến UBMTTQVN TP.Vũng Tàu. 

Với trách nhiệm, chức năng và nhiệm vụ, những năm qua các cấp MTTQ trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã không ngừng củng cố về tổ chức, đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do Mặt trận chủ trì ngày càng được nâng cao chất lượng, đi vào chiều sâu, có ảnh hưởng sâu sắc tới mọi mặt đời sống xã hội. Tiêu biểu như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, trong 20 năm qua (1995-2015), MTTQ các cấp thành phố đã tích cực tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ và nhân dân về thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh, đồng thời hướng dẫn các khu dân cư, các hộ gia đình đăng ký xây dựng danh hiệu văn hóa. Đến nay, toàn thành phố có 59.979/61.678 gia đình; 110/122 khu dân cư; 9/17 phường, xã được công nhân đạt chuẩn văn minh đô thị. Cuộc vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và “Vì người nghèo” cũng đã thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân đóng góp với số tiền hơn 42,8 tỷ đồng. Từ nguồn tiền vận động, Thành phố đã xây dựng và sửa chữa 351 căn nhà tình nghĩa, 1.471 căn nhà đại đoàn kết; tặng 737 số tiết kiệm trị giá 776 triệu đồng; trợ cấp khó khăn đột xuất cho các đối tượng khó khăn, trung bình mỗi năm trao hơn 3.000 suất quà, vối tổng số tiền gần 2 tỷ đồng…

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Bùi Thanh Nghĩa đã biểu dương và chúc mừng những kết quả MTTQVN TP.Vũng Tàu đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị MTTQ các cấp Thành phố cần tiếp tục quán triệt Nghị quyết của các cấp ủy Đảng và tư tưởng của Bác về đại đoàn kết dân tộc, công tác dân tộc, tôn giáo; bám sát tình hình thực tế tại địa phương, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng hoạt động của Mặt trận về cơ sở, địa bàn dân cư, đưa công tác Mặt trận đến từng hộ gia đình, từng người dân… Từ đó, tạo sự đồng thuân của toàn nhân dân thành phố về phát triển, xây dựng TP.Vũng Tàu ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại./.

 

 Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT