Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu tiếp đoàn kiểm tra công tác gia đình của Tỉnh
02:40 | 17/10/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 16-10 tại hội trường UBND Thành phố, Ban chỉ đạo công tác gia đình thành phố Vũng Tàu tiếp đoàn kiểm tra công tác gia đình tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do ông Phạm Hoàng Long, Phó trưởng phòng xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở VHTT&DL tỉnh BR-VT làm trưởng đoàn, tham gia đoàn kiểm tra có đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, Sở y tế, Tỉnh Đoàn. Về phía thành phố Vũng Tàu tiếp đoàn có ông Trần Bá Việt, Thành ủy viên, Trưởng phòng VH&TT, ông Đỗ Viết Thú, Phó trưởng phòng VH&TT, Phó Ban thường trực BCĐ công tác gia đình Thành phố cùng các thành viên BCĐ công tác gia đình Thành phố, đại diện UBND các phường, xã.

Ông Đỗ Viết Thú, Phó BCĐ công tác gia đình Thành phố báo cáo với đoàn kiểm tra

Báo cáo của Ban chỉ đạo công tác gia đình thành phố Vũng Tàu cho thấy việc triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh và xây dựng những kế hoạch của BCĐ Thành phố về công tác gia đình trong năm 2015 rất kịp thời và thực hiện đúng hướng dẫn của cấp trên, các chỉ tiêu trong 6 mục tiêu về công tác gia đình phòng chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) đều đạt và vượt. Các phường, xã đã quan tâm thành lập các Câu lạc bộ Hạnh phúc, CLB PCBLGĐ, nhóm PCBLGĐ với 136 CLB, nhóm, 3.712 thành viên; 35 cơ sở lánh nạn cho nạn nhân BLGĐ, 122  tổ hòa giải ở Khu dân cư. Trong các chỉ tiêu bảo đảm bình đẳng giới, đời sống gia đình đã được nâng cao rõ rệt thể hiện qua nhiều tiêu chí mà Thành phố đạt cao. Số vụ BLGĐ đã giảm 50% so với cùng kỳ năm 2014, số hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa đạt trung bình hơn 97,47%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, Thành phố quan tâm hỗ trợ các chính sách cho hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, trong đó chú trọng đến hộ nghèo do chủ hộ là nữ. Công tác bồi dưỡng, tập huấn về công tác gia đình, PCBLGĐ đã được quan tâm với hơn 200 lượt cán bộ các cấp tham gia tập huấn do Tỉnh tổ chức. Việc tham gia các hội thi gia đình cấp Tỉnh, 02 năm qua Thành phố luôn đạt giải nhất. Đối với các phường, xã công tác gia đình, PCBLGĐ cũng được lãnh đạo Đảng ủy, UBND, BCĐ gia đình phường, xã quan tâm, thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật thông qua ngày pháp luật được tổ chức hiệu quả hàng tháng tại cơ sở.

BCĐ công tác gia đình Thành phố cũng đã làm rõ thêm một số nội dung mà các thành viên đoàn kiểm tra đặt ra. Kết luận buổi kiểm tra ông Phạm Hoàng Long, thay mặt đoàn kiểm tra đánh giá cao hoạt động của BCĐ công tác gia đình thành phố Vũng Tàu trong việc triển khai các văn bản, đảm bảo theo hướng dẫn, Thành phố rất quan tâm trong công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nhiều loại hình phong phú đa dạng góp phần thực hiện tốt công tác gia đình, PCBLGĐ, so với kết quả năm 2014 thì năm 2015 đã đạt và vượt các chỉ tiêu, tiêu chí đề ra, đoàn kiểm tra đề nghị BCĐ Thành phố tiếp tục phát huy kết quả đạt được và quan tâm triển khai Thông tư 23/2011/TT-BVHTTDL của Bộ trưởng VHTT&DL nhằm thực hiện tốt công tác gia đình trong các năm tiếp theo./.   

      Tin, ảnh: Lại Giang, BBT