Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Vũng Tàu: Hội thảo thực hiện " Đề án giảm thiểu tai nạn giao thông
12:23 | 08/10/2013 Print   E-mail    

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TP. VŨNG TÀU: HỘI THẢO
THỰC HIỆN “ĐỀ ÁN GIẢM THIỂU TAI NẠN GIAO THÔNG” NĂM 2013.
--------------------------------
 
Tai nạn giao thông đã và đang là vấn đề nhức nhối cho mỗi gia đình và toàn xã hội của nước ta hiện nay. Nhiều cảnh tượng đau lòng, thương tâm diễn ra hằng ngày ở ngay bên cạnh chúng ta làm bố mất con, vợ mất chồng, những đứa trẻ mồ côi…Đứng trước thực trạng trên, tuần đầu tháng 10/2013, Hội LHPN TP. Vũng Tàu phối hợp với Hội LHPN tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Ban An toàn giao thông Thành phố tổ chức Hội thảo thực hiện đề án giảm thiểu tai nạn giao thông năm 2013. Đến dự Hội thảo có bà Trần Thị Hương, phó ban Gia đình – Xã hội, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trung tá Đinh Công Tiến, đội trưởng đội điều tra va xử lý tai nạn, phòng CSGT, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Lâm, chủ tịch Hội LHPN TP. Vũng Tàu và 50 cán bộ Hội LHPN các phường trên địa bàn TP. Vũng Tàu.
  
(Hình minh họa)
 
Các báo cáo và tham luận tại Hội thảo nêu bật tác hại của tai nạn giao thông đối với mỗi gia đình và toàn xã hội. Chị em cũng xác định rõ nguyên nhân của tai nạn giao thông chủ yếu là do ý thức của người điều khiển phương tiện. Qua đó, chị em cũng xác định rõ công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân chấp hành tốt các quy định về đảm bảo an toàn giao thông và văn hóa giao thông có tính chất quyết định để giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Ngoài ra, chị em cũng kiến nghị các ngành chức năng cần xử lý thật nghiêm những trường hợp vi phạm để răn đe và giáo dục.
 
Buổi hội thảo kết thúc, cái đọng lại trong mỗi người tham dự là ý thức và trách nhiệm khi tham gia giao thông đồng thời chính bản thân sẽ tình nguyện là một tuyên truyền viên xuất sắc cho toàn thể người thân, gia đình, xã hội về vấn đề văn hóa khi tham gia giao thông để giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông đang diễn ra hiện nay./.
 
                                                                                       Tin: Hạnh Nguyên
                                                                                            BBT.