Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu dành gần 1.000 phần quà tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân mùa Trung thu năm 2015
01:09 | 26/09/2015 Print   E-mail    

Nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được đón tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc, tối 25/9, tại Hội trường Thành ủy, UBND Thành phố Vũng Tàu tổ chức Đêm hội trăng Rằm năm 2015. Đến dự có ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy, cùng lãnh đạo thành phố Vũng Tàu.

Ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy trao 2 suất học bổng từ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam

Đến với Đêm hội trăng rằm, hơn 300 em thiếu nhi đến từ các phường, xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu được nghe lãnh đạo Thành phố đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước, đồng thời được tham gia nhiều hoạt động vui nhộn, nhiều màu sắc như: rước đèn ông sao, múa Lân-Sư-Rồng, xem các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi đến từ các trường Mầm non, Tiểu học trong Thành phố biểu diễn. Trong đêm hội trăng rằm, UBND thành phố Vũng Tàu trao 2 suất học bổng mỗi suất trị giá 5 triệu đồng từ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cho hai học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập; tặng 28 suất học bổng mỗi suất 1 triệu đồng từ nguồn Quỹ bảo trợ trẻ em Thành phố cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng 230 phần quà Trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt.
 
Tiết mục Văn nghệ của các em thiếu nhi trong Đêm hội trăng Rằm
 
Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân- Phó chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết, Trung thu là dịp để xã hội thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và dành những tình cảm yêu thương nhất cho các em thiếu niên, nhi đồng, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian qua, để giúp đỡ các em, các cơ quan đơn vị, các phường xã, các mạnh thường quân trong trong và ngoài Thành phố Vũng Tàu đã có những đóng góp tích cực cả về vật chất lẫn tinh thần, kịp thời giúp đỡ trẻ em kém may mắn. Riêng trong năm 2015, bằng cách huy động các nguồn lực, Thành phố Vũng Tàu đã xây dựng được Quỹ bảo trơ trẻ em với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ học bổng cho hàng ngàn trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đồng thời giúp nhiều em phẫu thuật tim, khám chữa bệnh, học bơi, giúp các em tự tin vươn lên trong cuộc sống. Trong mùa Trung thu năm nay, cùng với sự hỗ trợ của Cty TNHH BOT Phú Mỹ 3, UBND thành phố Vũng Tàu trích Quỹ trẻ em của Thành phố tặng gần 1.000 phần quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các phường, xã, trẻ em ở các lớp học tình thương trong Thành phố với tổng trị giá gần 200 triệu đồng./.
 
Tin, ảnh: Thanh Bình, BBT