Tin thế giới Tin thế giới
Thế giới 24h: "Đánh Syria, Mỹ sẽ thua"
02:36 | 27/08/2013 Print   E-mail    

Tổng thống Syria khẳng định Mỹ sẽ bại trận nếu tấn công quân sự nhằm vào Syria;
 
Trả lời phỏng vấn báo Izvestia của Nga, Tổng thống Syria Bashar al-Assad lên tiếng cảnh báo, nếu xâm lược Syria, Mỹ sẽ bại trận như trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam trước đây.
 
"Sự bại trận chờ đợi nước Mỹ trong các cuộc chiến mà nước này tham gia, bắt đầu từ cuộc chiến tranh Việt Nam cho tới ngày hôm nay", tờ Izvestia số ngày 26/8 dẫn lời ông Assad.
 
Người đứng đầu Chính phủ Syria nhận định, việc các nước phương Tây lên tiếng cáo buộc chính quyền của ông đã dùng vũ khí hóa học chống lại dân thường là một sự "xúc phạm".
 
Tổng thống Syria. (Ảnh: Reuters)
 
Theo Tổng thống Bashar al-Assad, lực lượng quân đội của Syria chỉ có mặt gần nơi được cho là đã xảy ra tấn công bằng vũ khí hóa học, tại ngoại ô thủ đô Damascus vào hôm 21/8.
 
Tổng thống Syria khẳng định, quốc gia của ông sẽ không bao giờ là con rối trong tay phương Tây và Mỹ sẽ không bao giờ đạt được những mục đích chính trị thông qua chiến tranh.
 
Cũng trong ngày 26/8, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mikdad cho biết, việc tấn công quân sự Syria sẽ làm bùng phát sự hỗn loạn và đe dọa hòa bình, an ninh trên toàn thế giới.
 
Ông Faisal Mikdad khẳng định rằng, đất nước ông sẽ tự vệ trước bất kỳ cuộc tấn công quốc tế nào. Thứ trưởng Ngoại giao Syria thề rằng, nước này không phải là mục tiêu dễ dàng.
 
Trong khi đó, các chuyên gia Liên hợp quốc tại Syria đã thu thập được những bằng chứng về vụ tấn công vũ khí hóa học gần Damascus, bất chấp việc bị tấn công bằng súng bắn tỉa.
 
Phát ngôn viên Liên hợp quốc Farhan Haq, phái đoàn thanh sát viên Liên hợp quốc do chuyên gia người Thụy Điển Ake Sellstrom dẫn đầu, đã thu thập được bằng chứng "có giá trị".
                                                                                                                                                        
Văn Trương
Theo Vietnamnet