Cải cách hành chính không chỉ là cải cách các thủ tục, hoặc ở những hình thức của bộ phận “một cửa” rộng hay hẹp, máy lạnh hay không máy lạnh, trang phục đẹp hay xấu, niềm nở hay không niềm nở… mà quan trọng hơn hết là phải Cải cách hành chính từ trong tư duy, từ khâu hoạch định đường lối, chủ trương đến xây dựng hệ thống chính sách, pháp luật đã và sẽ ban hành có phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế, có đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi của công cuộc đổi mới, phù hợp với lòng dân hay không! Các cơ quan công quyền có dám từ bỏ quyền lợi, quyền lực “ riêng” của mình để phục vụ người dân và doanh nghiệp hay không? Đó chính là việc xử lý thông tin sau “ một cửa”. Trong một góc độ nào đó bộ máy chính quyền thành phố Vũng Tàu đã hướng tới và đang rút ngắn con đường tới mục tiêu: Nhận khó khăn về mình, giành mọi thuận lợi cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp; đưa chính quyền thực sự là “ của dân, do dân và vì dân”.