An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Tập huấn về phòng, chống tội phạm ma túy và an toàn giao thông năm 2013.
01:48 | 19/07/2013 Print   E-mail    

 
 
 

              Thực hiện công tác liên tịch giữa Công an Thành phố và Hội Nông dân thành phố Vũng Tàu về “Đẩy mạnh công tác vận động nông dân tham gia phong trào phòng, chống tội phạm và thực hành an toàn giao thông ” giai đoạn 2011-2015. Được sự hỗ trợ của Ban Chỉ đạo Thành phố, Hội Nông dân và Công an thành phố Vũng Tàu đã phối hợp tổ chức lớp tập huấn cho 100 cán bộ, hội viên nông dân của 16 cơ sở Hội các phường vào sáng ngày 18/7/2013 tại hội trường Khối vận Thành phố Vũng Tàu (số 4 Hoàng Hoa Thám, Phường 2).Sau phần khai mạc, lớp tập huấn được nghe báo cáo viên trình bày 2 chuyên đề:

                  1- Phòng, chống tội phạm; phòng, chống tội phạm ma túy do đ/c Trung tá Nguyễn Thị Tuyết (Ánh Tuyết), báo cáo viên Công an Thành phố trình bày với thực trạng và những âm mưu thủ đoạn liên quan về công tác phòng, chống tội phạm nói chung và phòng, chống tội phạm ma túy nói riêng để hội viên nông dân cập nhật thông tin và chủ động bảo vệ trong cuộc sống hiện nay. Tội phạm không chỉ diễn ra ở những nơi vắng vẻ mà cả những nơi công cộng như chợ, bến xe… ngay cả trong khu bệnh viện Lê Lợi nơi có nhiều bệnh nhân cũng như thân nhân nuôi bệnh đang gặp khó khăn cũng bị bọn chúng lợi dụng.

                 2- Với chuyên đề liên quan về an toàn trật tự giao thông, đ/c Nguyễn Thị Hằng, báo cáo viên Công an Thành phố đã tập trung một số vấn đề như: ngoài kỹ năng của bản thân người lái xe, vấn đề chấp hành luật giao thông và nhất là việc thể hiện văn hóa khi tham gia giao thông rất cần sự tôn trọng giữa con người với nhau. Một vấn đề đôi khi còn bị bỏ ngỏ là việc tham gia giúp đỡ người bị tai nạn giao thông chưa được nhân rộng.

 
 
                 
             Báo cáo viên Ánh Tuyết trình bày                    Các hội viên dự lớp tập huấn
                      
Tin, ảnh: THANH MINH
BBT