Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Hơn 200 học sinh giỏi các trường chuyên khu vực miền Nam tham gia chương trình “ Gặp gỡ Toán học”.
05:53 | 26/07/2015 Print   E-mail    

 
Từ ngày 18 đến 26/7, tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP.Vũng Tàu, hơn 200 học sinh giỏi Toán được tuyển chọn từ 34 trường chuyên khu vực phía Nam (từ Quảng Nam đến Cà Mau) tham gia chương trình  “Gặp gỡ Toán học 2015”. Trong đó, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Thành phố Vũng Tàu có 9 học sinh tham gia.
 
Trong thời gian 1 tuần, các học sinh được tham gia các tiết học Toán về hình học, số học, tổ hợp, thuật toán, giải tích… do các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành về Toán học Việt Nam giảng dạy. Đồng hành cùng học sinh với vai trò “huấn luyện viên” Toán là các cựu học sinh đã đoạt giải thưởng cao về Toán học trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế. Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động giao lưu, học hỏi, ngoại khóa… giữa các thế hệ Toán học Việt Nam.
 
 
Em Trương Thanh Hải- Học sinh lớp 10 Toán trường chuyên Trần Hưng Đạo tỉnh Bình Thuận nhận xét: “Đây là lần đầu tiên em tham gia “ Gặp gỡ Toán học”, em thấy đây là một chương trình bổ ích vì em có thêm nhiều bạn mới và được giao lưu với các bạn tỉnh khác, được học hỏi thêm từ các bạn. Ngoài ra, em còn được tiếp xúc với các kiến thức mới từ các thầy cô giáo giỏi. Từ đó kích thích cho niềm đam mê Toán học của em. Ngoài ra đây cũng là một nguồn tài liệu quý báu để sau này em chuẩn bị cho các kỳ thi cũng như ước mơ làm thầy giáo dạy Toán của em.
 
Em Phạm Thị Hồng Nhung- Học sinh lớp 11 Toán 1, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Thành phố Vũng Tàu nhận xét: “Sau 1 tuần tham gia chương trình “: gặp gỡ Toán học”, em thấy rất thích vì khóa học này rất bổ ích. Em được gặp các thầy giáo rất giỏi nổi tiếng từ rất nhiều trường trên toàn quốc cũng như các anh chị đã đạt giải cao trong các kỳ thi Toán quốc tế mà em hằng mong muốn được gặp và hâm mộ. Các anh chị và các thầy đã truyền thêm cho các em ngọn lửa đam mê học Toán”
 
Tiến sĩ Trần Nam Dũng- giảng viên trường ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM nhận xét: “ Tất cả các em học sinh tham gia chương trình “gặp gỡ Toán học” đều rất hăng say, rất cố gắng để có thể thu nhận những kết quả tốt. Với các em học sinh trường chuyên Lê Quý Đôn Vũng Tàu, đây là lần đầu tiên chương trình gặp gỡ Toán học tổ chức tại trường, các em đã thể hiện rất tốt vai trò của người chủ nhà mến khách. Bản thân tất cả các học sinh tham gia chương trình “ Gặp gỡ Toán học” cảm thấy rất thoải mái trong ngôi trường này. Một ngôi trường rất đẹp và hiện đại. Thầy hiệu trưởng, các cán bộ và nhân viên của trường cũng đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em học sinh để có được một kỳ gặp gỡ Toán học bổ ích.”
 
Đây là hoạt động nằm trong “Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020”, do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Công ty CP Giáo dục TiTan tổ chức, nhằm tìm ra và phát triển những tài năng toán học ở cấp THPT, chuẩn bị nguồn lực cho các kỳ thi quốc gia và quốc tế.
 
Bài, ảnh: Minh Phát
BBT.