An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị triển khai luật biển Việt Nam
08:30 | 23/05/2013 Print   E-mail    

 

                 Nhằm tuyên truyên, phổ biến rộng rãi để cán bộ và nhân dân trong toàn thành phố hiểu về Luật biển và lãnh hải Việt Nam, Sáng ngày 21/5/2013  tại Hội trường Thành ủy (số 76 Trương Công Định) UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tuyên truyền triển khai Luật -Biển Việt Nam đến các, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố, qua đó đưa luật Biển Việt Nam vào đời sống nhân dân, giúp các cơ quan tổ chức cán bộ công chức, viên chức và nhân dân nắm vững, chấp hành tốt những quy định của pháp luật, quản lý, bảo vệ các vùng Biển đảo và phát triển kinh tế Biển của Việt Nam.
 
                   Tham dự hội nghị có Ông Phan Hòa Bình-Tỉnh ủy viên-Phó Bí thư Thành ủy-Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu; Thượng tá Bùi Viết Thống-Phó Chính ủy Lữ Đoàn 171 Hải Quân (báo cáo viên cấp tỉnh); Ông Trần Minh Sơn-Trưởng phòng Tư pháp-Phó chủ tịch Hội đồng PBGDPL thành phố Vũng Tàu và hơn 400 đại biểu là đại diện các ban ngành, đoàn thể, các phòng, ban, đơn vị, lãnh đạo Đảng ủy, UBND các phường, xã, Bí thư, Trưởng khu phố, Hiệu Trưởng các trường cấp I,II trên địa bàn thành phố Vũng Tàu….
 
Ông Phan Hòa Bình-Tỉnh ủy viên-Phó Bí thư Thành ủy-Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu phát biểu tại Hội nghị
 
                   Biển, đảo có tầm rất quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội của mỗi quốc gia. Đặc biệt, đối với Việt Nam, là nước có trên 3260 km đường bờ biển, đi qua 28 tỉnh, thành phố nên việc tuyên truyền những hiểu biết pháp luật về Biển đảo là điều hết sức quan trọng đối với các tầng lớp nhân dân.
 
                  Hội nghị đã được nghe Thượng tá Bùi Viết Thống-Phó Chính ủy Lữ Đoàn 171 Hải Quân báo cáo viên cấp tỉnh giới thiệu những nội dung cơ bản về Luật biển Việt Nam năm 2012. Bộ luật này gồm 7 chương với 55 điều, quy định về vùng biển Việt Nam; Các hoạt động trong vùng biển; về phát triển kinh tế biển; qui định về tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trên biển…
 
Thượng tá Bùi Viết Thống-Phó Chính ủy Lữ Đoàn 171 Hải Quân
báo cáo tại Hội nghị
 
                   Ông Phan Hòa Bình-Tỉnh ủy viên-Phó Bí thư Thành ủy-Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu nhấn mạnh với việc thông qua Luật Biển việt Nam là một hoạt động lập pháp quan trọng nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý liên quan đến Biển đảo nước ta. Đây cũng là cơ sở pháp lý quan trọng trong việc quản lý, bảo vệ và phát triển kinh tế Biển, đảo nước ta, đồng thời cũng là một bước đi đúng đắn, phù hợp với luật pháp quốc tế giúp giải quyết vấn đề Biển Đông đang nóng bỏng trở nên hài hòa, cân đối dựa trên cơ sở pháp luật, không chỉ đảm bảo lợi ích quốc gia Việt Nam mà còn là căn cứ xác định chi tiết, cụ thể về quyền, nghĩa vụ pháp lý trên Biển Đông của các dân tộc trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời chúng ta cần phát huy hơn nữa lợi thế của Biển đảo để bảo vệ tốt tài nguyên thiên nhiên, các nguồn lợi phục vụ cho tổ quốc, phục vụ cho sự nghiệp dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh và thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng bộ thành phố Vũng Tàu trong việc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
                       Thông qua Hội nghị này nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ và nhân dân trong toàn thành phố Vũng Tàu nói riêng và toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung để luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước các âm mưu thù địch phản động có nhiều âm mưu đen tối lăm le xâm chiếm Biển Đảo khu vực Châu Á trong đó có vùng biển  nước ta.
 
                                                                               Tin,ảnh:TIẾN LOAN
                                                                                         BBT.