An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Ngày hội tuyển dụng: cơ hội việc làm cho các sinh viên trường CĐ nghề du lịch Vũng Tàu
02:45 | 02/07/2015 Print   E-mail    

 

 
Nhằm tạo cơ hội việc làm cho các sinh viên sắp ra trường, vừa qua, Trường CĐ nghề du lịch Vũng Tàu phối hợp với Cty TNHH Dự án Hồ Tràm vừa tổ chức Ngày hội tuyển dụng tại trường CĐ nghề du lịch Vũng Tàu. Tham gia ngày hội việc làm có hơn 400 sinh viên đến từ các khoa của trường CĐ nghề du lịch Vũng Tàu.
 
Đến với ngày hội tuyển dụng, các sinh viên trường CĐ nghề Du lịch Vũng Tàu được trưởng các bộ phận của Cty TNHH Dự án Hồ Tràm trực tiếp phỏng vấn và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong ngành công nghiệp nhà hàng & khách sạn, kỹ năng phỏng vấn xin việc thực tế..v.v..
 
Em Tô Duy NGọc- Sinh viên trường CĐ nghề du lịch Vũng Tàu chia sẻ: “ Tham gia ngày hội tuyển dụng việc làm hôm nay, em thấy mình có thêm cơ hội để phát triển nghề nghiệp , sự liên kết giữa nhà trường với cty TNHH Hồ Tràm tạo điều kiện rất nhiều về cơ hội việc làm cho SV tụi em khi mới ra trường”
 
Em Hà Thanh Tú- Sinh viên Trường CĐ nghề du lịch Vũng Tàu: “Ngày hội tuyển dụng là một cơ hội lớn đối SV của tụi em, qua đây em có cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế và có thể trau dồi thêm kỹ năng làm việc của mình”
 
 
Ông Phùng Đức Vinh- Hiệu trưởng TRường CĐ nghề du lịch Vũng Tàucho biết: “ Chúng tôi tổ chức ngày hội tuyển dụng với 3 mục đích: thứ nhất là muốn quảng bá giới thiệu DN Hồ Tràm để các em có cơ hội tìm hiểu. Thứ hai là giúp nhà trường giới thiệu một số kinh nghiệm cho các em SV khi đi tuyển dụng. Thứ 3là cty Hồ Tràm sẽ trực tiếp tuyển dụng các em sinh viên sắp sửa ra trường. Trong đợt này, Cty sẽ tuyển dụng 50 em làm việc toàn thời gian và bán thời gian, và tuyển dụng thêm khoảng 100 em làm việc thời vụ vào những ngày thứ 7, Chủ nhật cuối tuần”
 
Ngoài việc tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên, từ năm 2013 đến nay, trường CĐ nghề du lịch Vũng Tàu còn hợp tác với Cty TNHH Dự án Hồ Tràm trong công tác đào tạo. Theo biên bản hợp tác, trường CĐ nghề du lịch Vũng Tàu được hỗ trợ về các chương trình nâng cao năng lực chuyên môn cho giảng viên, cũng như kinh nghiệm thực tế cho SV thông qua các hoạt động liên kết đào tạo giữa nhà trường với doanh nghiệp; được ưu tiên gửi sinh viên đang học hoặc đã tốt nghiệp đến thực tập, làm việc tại khách sạn… Về phía Cty TNHH Dự án Hồ Tràm, sự hợp tác với trường CĐ nghề du lịch VT cũng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với nguồn nhân lực, có cơ hội chủ động lựa chọn nhân viên có năng lực phù hợp với yêu cầu. Các nhân viên của Cty cũng được cử đến đào tạo và thẩm định tay nghề tại trường CĐ nghề du lịch.
 
Ông Robert Wilson- Giám đốc nhân sự Cty TNHH Dự án Hồ Tràm cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao chất lượng đào tạo của trường CĐ nghề du lịch Vũng Tàu. Do đó, chúng tôi quyết định hợp tác với trường để hai bên cùng có lợi. Chúng tôi tin tưởng và sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác với trường CĐ du lịch để nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên. Trong thời gian tới, Cty chúng tôi tiếp tục mở rộng khu nghỉ dưỡng với quy mô bằng với khu nghỉ dưỡng hiện tại. Do đó, chúng tôi sẽ cần rất nhiều nhân lực, vì vậy việc hợp tác với trường CĐ nghề du lịch Vũng Tàu sẽ giúp chúng tôi giải quyết phần nào nguồn nhân lực cần thiết. Ngược lại các em sinh viên của trường CĐ nghề Du lịch Vũng tàu sẽ có thêm nhiều cơ hội được tuyển dụng vào làm việc tại khu nghỉ dưỡng cao cấp của chúng tôi. “
 
Ngoài Cty TNHH Dự án Hồ Tràm, trong 5 năm trở lại đây, trường CĐ nghề du lịch Vũng Tàu còn hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp du lịch lớn, có uy tín trong và ngoài tỉnh như: Khách sạn Palace, khách sạn Rex, khách sạn Grand, khu DL Biển Đông ở Thành phố Vũng Tàu và Resort Lovena ở Mũi Né, Bình Thuận. Nhờ đó, chất lượng đào tạo của trường CĐ nghề du lịch Vũng Tàu ngày càng nâng cao, số lượng sinh viên vững tay nghề được các doanh nghiệp tuyển dụng ngày càng nhiều. Mỗi năm có hơn 80% sinh viên tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.
 
Bài,ảnh: Minh Phát
BBT.