Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Hội thao Đồng bào các dân tộc thiểu số năm 2015
10:24 | 25/05/2015 Print   E-mail    

44 vận động viên các dân tộc thiểu số Thành phốVũng Tàu, tham gia Hội  thao đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2015.
 
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, sáng ngày 24-5, tại trường THPT dân tộc nội trú huyện Châu Đức đã diễn ra Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2015.
 
 
Đoàn VĐV TP.Vũng Tàu tham gia hội thi
Được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần, hội thao lần này đã thu hút hơn 300 VĐV người dân tộc đến từ các Huyện, thành phố trên địa bàn Tỉnh. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 7 môn thi, trong đó có các môn đặc thù của đồng bào dân tộc như bắn nỏ, bắn ná, kéo co và đi cà kheo. Đoàn VĐV thành phố Vũng Tàu với 44 VĐV là người dân tộc Hoa, Khơ me, Tày, Nùng, Châu-ro, Mường, Sán dìu, tham gia thi đấu ở 4 nội dung: kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy và đi cà kheo.
 
Ông Hoàng Thế Cầu, người dân tộc Tày, huấn luyện viên thuộc đoàn Tp.Vũng Tàu cho biết: Hội thi truyền thống này có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển các môn thể thao dân tộc thiểu số, cũng như bảo tồn và phát huy văn hóa của các dân tộc thiểu số trên địa bàn TP.VT. Kết quả: Đoàn VĐV thành phố Vũng Tàu đạt giải nhất đồng đội môn bắn nỏ, 1 giải nhất cá nhân nam, giải nhì và giải ba môn bắn nỏ.
 
Hội thi nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, phát động phong trào thể dục thể thao quần chúng nói chung, thể thao các dân tộc nói riêng, để nâng cao sức khoẻ, xây dựng đời sống văn hoá cho đồng bào các dân tộc, cũng như tăng cường đoàn kết và tinh thần gắn bó trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.
Tin, ảnh: Đức Trung

BBT.