Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Khai mạc Giải việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ XVIII năm 2015
09:44 | 23/04/2015 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 19-4, tại số Nhà Truyền thống cách mạng Tp.Vũng Tàu, Giải việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ XVIII năm 2015 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của khoảng 2.000 VĐV của 30 đoàn, đến từ 7 tỉnh, thành: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng. Các VĐV sẽ tranh tài ở nội dung: chạy 2.000 mét, 3.000 mét, 5.000 mét, 10.000 mét .
 
Giải việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ XVIII năm 2015. Ảnh Đức Trung
 
Giải việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu là giải thi đấu của cụm miền Đông Nam Á, thu hút hàng ngàn lượt người tham gia. Giải được dư luận và giới chuyên môn đánh giá cao kể cả về số lượng VĐV tham dự và chất lượng chuyên môn. Không chỉ có tác dụng khuyến khích phong trào rèn luyện thể dục thể thao sâu rộng trong nhân dân mà còn là nguồn phát hiện những VĐV có năng khiếu để tham gia thi đấu trong khu vực và quốc gia.
 
Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
 
Qua 18 lần tổ chức, Giải việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ XVIII năm 2015 đã có cải tiến trong công tác tổ chức nhằm phát hiện, bồi dưỡng các tài năng cho điền kinh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như: giới hạn độ tuổi của VĐV tham gia giải không quá 60 tuổi và có thêm giải toàn đoàn dành cho hệ đội tuyển.
 
Phát biểu chào mừng Giải việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ XVIII năm 2015, Ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Vũng Tàu nhấn mạnh: Trong những năm qua dưới sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, sự nghiệp thể dục thể thao đã đạt được kết quả đáng kể, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những đơn vị thể thao vững mạnh của khu vực. Về mặt thiết chế thể dục thể thao đã hoàn chỉnh từ tỉnh đến cơ sở. Phong trào thể dục thể thao quần chúng luôn được duy trì phát triển về chiều sâu. Các giải thi đấu ngày càng được nâng cao về chất lượng. Các chương trình rèn luyện thể chất diễn ra sâu rộng. Giải đã góp phần tích cực động viên phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho mọi người trong học tập lao động và sản xuất phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đây là bước chuẩn bị lực lượng để tham gia giải việt dã cấp quốc gia, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ sự phát triển về chiều rộng, chiều sâu phong trào thể dục thể thao của các tỉnh thành trong khu vực miền Đông Nam Bộ.
 
Tin, ảnh: Đức Trung
BBT.