Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
BR-VT sẵn sàng cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014
03:47 | 30/09/2014 Print   E-mail    

 
 
 
Sáng 27-9, tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao TP. Bà Rịa, hơn 400 VĐV, HLV, trọng tài, lực lượng đại diện cho phong trào TDTT quần chúng tại các địa phương, cơ quan trong tỉnh đã tham dự Lễ bế mạc Đại hội TDTT tỉnh BR-VT lần thứ VI năm 2014  và lễ xuất quân của đoàn TDTT tỉnh chuẩn bị lên đường tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014.
 
Trao cờ xuất quân cho các Đoàn VĐV tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII
 
Báo cáo kết quả tổ chức Đại hội TDTT các cấp và của tỉnh BR-VT lần thứ VI năm 2014, ông Phan Thanh Sang, Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Phó Trưởng Ban tổ chức Đại hội, cho biết, Đại hội TĐT cấp xã đã được tổ chức 8-9 môn. Ngoài một số môn thể thao hiện đại, Đại hội còn đưa vào các môn thể thao dân tộc nhằm thu hút sự tham gia của người dân địa phương vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Về Đại hội TDTT cấp huyện, thành phố, việc tổ chức đã được Đảng và chính quyền các cấp rất quan tâm với việc xây dựng Ban chỉ đạo, Ban tổ chức điều hành. Do vậy, công tác triển khai, tổ chức, thực hiện đã thành công và đạt kết quả, yêu cầu kế hoạch đề ra.
 
Khai mạc ngày 27-3-2014, Đại hội TDTT tỉnh BR-VT lần thứ VI thu hút 22 đơn vị huyện, thành phố và các ngành trong tỉnh. Đại hội bao gồm 14 môn: bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, taekwondo, các môn thể thao dân tộc, petanque, vovinam, bóng chuyền, bóng đá 11 người, cầu lông, điền kinh, võ cổ truyền, bóng đá mini và việt dã. Dẫn đầu toàn đoàn tại Đại hội TDTT tỉnh BR-VT lần thứ VI là TP. Vũng Tàu (49 HCV, 27 HCB, 26 HCĐ); TP. Bà Rịa xếp thứ nhì (36 HCV, 26 HCB, 25 HCĐ); huyện Đất Đỏ xếp thứ ba (21 HCV, 21 HCB, 32 HCĐ); hạng 4 và 5 là huyện Châu Đức (12 HCV, 12 HCB, 22 HCĐ), huyện Tân Thành (7 HCV, 11 HCB, 15 HCĐ).
 
Sau lễ bế mạc là lễ xuất quân của đoàn TDTT tỉnh chuẩn bị lên đường tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014. Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010, thể thao tỉnh BR-VT dự 14 môn với số lượng 27 HLV, 137 VĐV và giành 34 huy chương các loại (6 HCV, 10 HCB, 18 HCĐ), xếp hạng 31/66 đơn vị tỉnh, thành, ngành tham dự. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của đoàn thể thao BR-VT cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ  thứ VII năm 2014 đã hoàn tất như: tuyển chọn HLV, VĐV, kế hoạch tập huấn, giáo án huấn luyện, thi đấu cọ sát, đăng ký danh sách trưởng đoàn-HLV-VĐV với Tổng cục TDTT. Với 20 HLV và 135 VĐV, BR-VT tham gia 14 môn thể thao. Trong đó, 6 môn nhóm I có khả năng đạt HCV là: judo, vovinam, pencak silat, võ cổ truyền, golf, wushu; 8 môn nhóm II có khả năng đạt HCB và HCĐ là taekwondo, karatedo, petanque, điền kinh, boxing, thể dục thể hình, cờ vua và cờ tướng. Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014, sẽ thi đấu từ ngày 24-11 đến 15-12-2014 ở 6 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Quang Ninh và Hải Dương. “Đại hội TDTT toàn quốc lần này hứa hẹn là cuộc tranh chấp khốc liệt giữa các địa phương, ngành công an và quân đội, trong đó các môn cũng như nội dung thi đấu đã bị cắt giảm so với những năm trước. Cùng với đó là sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng của các Trung tâm thể thao mạnh với mục tiêu đạt thứ hạng cao tại Đại hội này chắc chắn tạo không ít khó khăn cho việc tranh chấp huy chương của đoàn thể thao tỉnh. Chỉ tiêu của đoàn BR-VT là phấn đấu đạt 40 huy chương các loại (trong đó cố gắng đạt 6-8 HCV) và xếp thứ 30/66 tỉnh, thành trong cả nước. Các đội tuyển đang rất cố gắng tập luyện và sẽ nỗ lực thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ  thứ VII năm 2014 với quyết tâm mang vinh quang về cho tỉnh nhà”, thay mặt cho các HLV, VĐV, ông Lưu Đức Tâm, Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, hứa.
 
 
Bài, ảnh: Minh Phương
BBT.