An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nghĩ về Điện Biên Phủ - Cháu xin gửi lời tri ân.
09:14 | 08/05/2014 Print   E-mail    

 

 
“ Giải phóng Điện Biên, bộ đội ta tiến quân trở về giữa mùa này hoa nở”
 
Lời bài hát Chiến thắng Điện Biên của nhạc sĩ Đỗ Nhuận vang lên khiến lòng tôi rạo rực. Tôi muốn trở về Điện Biên để được viếng thăm nơi các bác, các cô, các chú đã sống, chiến đấu và hi sinh để có hòa bình ngày hôm nay.
 
Vâng! Cháu xin được gửi lời tri ân tới Bác Hồ - nhà lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta, tới Bác Giáp – nhà chiến lược quân sự tài ba, người chỉ huy xuất sắc của Quân đội Nhân dân Việt Nam, tới vong linh các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho mảnh đất Việt Nam thân yêu này.
 
Sáng ngày thứ Hai mùng 5 tháng 5 năm 2014, hòa chung không khí hào hùng của cả nước kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ( 7/5/1954-7/5/2014 ), cháu được cùng với các anh chị đại diện cho Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu đi thăm và tặng quà các bác  nguyên là bộ đội chiến đấu ở Điện Biên Phủ. Tất cả các bác đều đã trên 80 tuổi nhưng vẫn còn minh mẫn, rất vui và rất xúc động khi nhắc đến  trận chiến lịch sử “lừng lây năm châu, chấn động địa cầu”. Các bác không kể về mình mà vẫn thể hiện tính cách anh bộ đội Cụ Hồ vẫn sẽ tiếp tục tu dưỡng bản thân và dạy cháu con, rèn luyện đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và lòng tin yêu của nhân dân. 
 
Chia tay, chào các bác ra về lòng tôi đầy cảm xúc: mình phải làm gì đây để xứng đáng với sự  hi sinh của ông cha. Thôi trước hết cho cháu được chắp tay gửi lời tri ân, lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả các bác, các cô, các chú – những người đã đi trước, đóng góp sức mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngàn lần tri ân và nguyện sống xứng đáng với sự hy sinh của cho ông đã dày công xây dựng, tích cực đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng đất nước .
 
Tin, Hoa Cẩm Chướng
BBT.