An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Viện Pasteur TP. HCM giám sát dịch sởi và tay chân miệng tại TP. Vũng Tàu.
08:02 | 13/05/2014 Print   E-mail    

 

 
Đoàn giám sát của Viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm y tế dự phòng tỉnh BR-VT vừa có buổi giám sát tại Trung tâm y tế TP. Vũng Tàu về tình hình bệnh sởi và tay chân miệng trên địa bàn. 
 
Tình hình bệnh tay chân miệng, TP. Vũng Tàu có tỷ lệ ca mắc tay chân miệng cao với 910 ca, chiếm hơn 75% số ca trong toàn tỉnh, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2013, trong đó có 1 ca tử vong. Theo báo cáo từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP. Vũng Tàu có 40 ca sốt phát ban, trong đó 11 ca dương tính với sởi. Trong số 11 ca mắc sởi có 2 trường hợp là người lớn, còn lại là trẻ trong độ tuổi từ 9 tháng đến 7 tuổi, chưa được tiêm vắc xin sởi đầy đủ.
 
Qua buổi làm việc, Viện Pasteur TP.HCM đề nghị Trung tâm y tế TP. Vũng Tàu đẩy mạnh hơn nữa trong công tác tuyên truyền, thường xuyên vận động người dân đưa con em đi tiêm chủng vắc xin phòng ngừa sởi đồng thời phổ biến cho người dân về những dấu hiệu và biến chứng từ sởi, tay chân miệng; cấp phát đầy đủ dung dịch Cloramin B diệt khuẩn cho các gia đình, các trường học, nhằm ngăn chặn kịp thời bệnh sởi và tay chân miệng lây lan.
 
Tin, Tiến Loan
BBT.