An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tệ nạn cờ bạc ngày càng tràn lan và diễn ra khá phổ biến.
10:49 | 27/02/2014 Print   E-mail    

 
Từ những ngày giáp tết nạn cờ bạc bắt đầu tràn lan và dường như diễn ra khá phổ biến với nhiều hình thức khác nhau như: đánh bài tây, xóc đĩa, bầu cua, tổ tôm, đá gà… Con người, ai cũng có tâm lý may rủi, luôn mong ước điều may mắn.
 
Cờ bạc, với hình thức tương tự như trò vui chơi có thưởng, kích thích tâm lý ăn may, cầu vận đỏ của con người. Không trừ lứa tuổi cũng chẳng chừa giới tính, trẻ có, già có, nam có và nữ cũng có, họ đều có thể ngồi lên sới bạc sát phạt. Sới bạc thì cũng có đủ cả, sới lớn, sới bé, sới vừa vừa. Sới lớn thì đánh vài chục triệu, vài trăm triệu có khi cả tiền tỉ, sới bé thì cũng vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Các sới bạc mọc lên từ đầu hẻm ngõ xóm, nhiều nơi còn công khai giữa thanh thiên bạch nhật, các con bạc khát máu đỏ đen bỏ bê cả công việc, bỏ bê cả nhà cửa gia đình lao chốn đỏ đen. Với tâm lý ăn thua cay cú hình thành nên kiểu “con bạc khát nước”. Và đã có không ít kẻ đã nướng cả gia tài, thậm chí vợ con vào chiếu bạc.
 

 

Rồi nạn cờ bạc còn lan tràn cả vào tới trường học, học sinh sinh viên đến lớp tụ năm tụ bẩy ngồi hiên ngang trong lớp sát phạt lúc thời gian đầu giờ chưa vào học. chưa hết ở đó, chúng còn rủ nhau tụ tập ở quán cà phê sau giờ học để tiếp tục sát phạt. Những đồng tiền được lì xì ngày tết thoáng chốc biến mất dưới những lá bài ma quái. Máu đỏ đen tràn đầy trong suy nghĩ của chúng, nhiều đứa còn không ngần ngại dối cha lừa mẹ lấy tiền học để lao vào sát phạt thỏa mãn cái máu me đỏ đen đang sục sôi trong người chúng.
 
Và ngay ở trong cơ quan nạn cờ bạc cũng không để ngoại lệ, công nhân viên chức cũng tham gia sát phạt đỏ đen. Chỉ cần có thời gian rảnh, hay khi lãnh đạo không có mặt ở đó, những dụng cụ phục vụ cho máu đỏ đen lại được lôi ra để các con bạc thỏa chí sát phạt nhau.
 
“ Cờ bạc là bác thằng bần” nhiều gia đình đã tan cửa nát nhà, nợ nần chồng chất, có người thì đã vướng vòng lao lý để nhà cửa con cái bơ vơ. Trong mấy tuần của tháng giếng đầu năm nay cơ quan công an đã triệt phá hàng chục hàng trăm ổ cờ bạc lớn bé trên khắp cả nước, bắt giữ hàng trăm, hàng nghìn đối tượng thu giữ hàng tỉ đồng và nhiều vật dụng có giá trị khác.
 
Pháp luật đã xử lý rất nghiêm khắc những kẻ có hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc, nạn cờ bạc đã trở thành cái mụn nhọt nhức nhối trong xã hội bị cả xã hội lên án. Thế nhưng nó cứ như một dịch bệnh lan tràn khắp nơi và chưa có dấu hiệu dừng lại. Từ những cái kết đau buồn của những kẻ đã lỡ vướng vào dòng máu đỏ đen đó, chúng ta phải lên án mạnh mẽ hơn nữa, cần xử lý nghiêm khắc hơn nữa để “ cờ bạc” không còn tồn tại trong xã hội của chúng ta, trả lại sự trong lành cho xã hội.
 
Bài: Thiên Thu
BBT.