An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Người cán bộ hưu trí nhiệt tình với công việc.
09:05 | 14/02/2014 Print   E-mail    

 

Đó lá bà Lý Thị Xuân Mai, cán bộ hưu trí, hội viên Hội người cao tuổi(NCT) phường 6 thành phố Vũng Tàu, tỉnh BR-VT.

Dù đã ở cái tuổi “Cổ lai hi” nhưng bà vẫn khỏe mạnh, hoạt bát và nhất là còn nhiều nhiệt huyết với công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo, là một cán bộ hưu trí nhưng bà ít có thời gian nghỉ ngơi. Ngoài việc gia đình bà còn tích cực tham gia công tác xã hội.  Từng giữ chức Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi phường 6 liên tục 4 nhiệm kỳ, hiện tại là Chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo, trẻ em mồ côi tàn tật; Phó chủ tịch Hội khuyến học; Phó chủ tịch Hội Cựu giáo chức kiêm đội trưởng đội văn nghệ phường, bà luôn hoàn thành tốt công việc được phân công, hăng say làm việc nghĩa và từ thiện xã hội.

Bà Lý Thị Xuân Mai với cuộc sống thường ngày

Bà Mai luôn quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người tàn tật, trẻ em mồ côi với tấm lòng nhân ái “thương người như thể thương thân”. Ngoài việc gần gũi động viên họ vượt khó vươn lên, bà còn tự nguyện trích một phần lương hưu của mình để giúp đỡ về vật chất tinh thần cho những mảnh đời bất hạnh “một miếng khí đói bằng một gói khi no”. Vào các dịp lễ tết, khai giảng năm học mới... bà đều có quà thiết thực động viên các cháu, giúp các cháu vượt qua khó khăn. Bà vận động các nhà hảo tâm tham gia từ thiện. Kết quả trong năm qua bà đã xin được 14 chiếc xe lăn, hai xe lắc và một số xe đạp...... tổng trị giá thành tiền khoảng 140 triêụ đồng. Ngoài ra bà còn vận động được 3 suất học bổng, mỗi suất 1,5 triệu đồng cho 3 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Không chỉ hăng say làm việc bà còn tích cực cùng nhiều hội viên người  (NCT) ở phường làm tốt công tác chăm sóc, mừng thọ NCT. Ngoài hoạt động từ thiện xã hội bà cũng hăng say tham gia hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, Bà xây dựng đội văn nghệ cùng hội viên tích cực tập luyện, tạo sân chơi bổ ích cho hội viên. Hội diễn tiếng hát người cao tuổi thành phố Vũng Tàu năm 2013, đội văn nghệ phường 6 đạt giải Ba tập thể  / 17 phường, xã của thành phố. Những việc làm của bà được chính quyền ghi nhận, bà còn nhân dân tin yêu.

Tin, ảnh: Tiến Loan

BBT.