An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hội nông dân phường Rạch Dừa với công tác tuyển quân.
07:12 | 01/03/2014 Print   E-mail    

 

Cứ mỗi độ xuân về thanh niên Phường Rạch Dừa lại nô nức lên đường nhập ngũ. Khác với những năm trước, năm nay phường có 20 thanh niên trúng tuyển thì có 16 thanh niên tình nguyện ( Trong đó con em hội viên nông dân có 3 thanh niên).
 
Trong những năm qua việc vận động tuyên truyền thanh niên nhập ngũ còn gặp nhiều khó khăn đa số thanh niên đi làm ăn xa, một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên các thanh niên đều phải đi làm phụ giúp gia đình từ đó việc tiếp cận vận động thanh niên hết sức khó khăn. Với ý thức trách nhiệm của mình trong đợt tuyển quân năm nay BCH Hội nông dân đã có nhiều hoạt động thiết thực để vận động thanh niên lên đường nhập ngũ nhất là con em hội viên nông dân. Hội luôn quan tâm tốt chính sách hậu phương quân đội, làm tốt công tác động viên đồng thời có các chính sách cụ thể để động viên giúp đỡ thanh niên trúng tuyển. Phân công từng đồng chí trong ban chấp hành bám sát từng khu phố nắm chắc tình hình  Phối hợp ban điều hành khu phố và ban chỉ huy quân sự  làm tốt các bước, đúng quy trình tuyển chọn đảm bảo chất lượng.
 
Trong đợt ra quân năm nay hội có 3 thanh niên thì có 2 thanh niên trong diện cận nghèo Hội đã đến gặp trực tiếp từng gia đình để nắm bắt tình hình.đồng thời có các phương án giúp đỡ, dộng viên kịp thời để các em yên tâm lên đường nhập ngũ trong tinh thần tình nguyện.
 
Với tinh thần và quyết tâm của các em ở cơ sở cùng các chi hội đã tổ chức trao tặng 20 suất quà trị giá 2.000.000 đ cho các em. Riêng chi hội 9 đã  phối hợp với khu phố tặng 2 suất mỗi suất 1.400.000 đ. Tuy rằng các phần quà chưa phải là lớn nhưng đó là sự  quan tâm giúp đỡ của Hội nông dân phường góp phần cùng với Đảng, chính quyền hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị  năm 2014.
 
Tin:  Nguyễn Thị Lan
BBT.