An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Trường sa trong tim tôi!
06:40 | 22/12/2013 Print   E-mail    

Nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12
 
TRƯỜNG SA TRONG TIM TÔI!
----------------
 
Đất trời đã chuyển mùa, thời tiết se lạnh hơn báo hiệu một mùa xuân mới sắp tràn về. Trong tôi lại rộn lên cái cảm giác nhớ anh da diết. Vậy là đã mười mùa xuân kể từ ngày tôi về làm hậu phương vững chắc của anh. Tuy hai vợ chồng luôn phải xa nhau, mỗi năm gặp nhau chưa đầy 2 tháng nhưng lúc nào Trường Sa và anh cũng luôn trong trái tim tôi.
 
 Ngày anh tốt nghiệp sỹ quan và nhận công tác tại đảo Sinh Tồn – Trường Sa thì tôi còn đang là một sinh viên trường Sư phạm. Tình yêu anh hòa trong tình yêu Tổ quốc đã kéo chúng tôi xích lại gần nhau hơn. Tôi hiểu được rằng anh và đồng đội thiếu thốn còn nhiều nhưng vẫn âm thầm và lặng lẽ, các anh đã vượt lên tất cả, đặt những lợi ích chung lên những hạnh phúc riêng, biến gian khổ, vất vả hy sinh thành sức mạnh để ngày đêm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền, biển trời của Tổ quốc.
 
(Ảnh minh họa)
 
Tôi biết dù bận bịu với nhiệm vụ của mình nhưng lúc nào mẹ con tôi cũng trong trái tim và luôn là động lực để anh hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho. Những lần về phép, anh đã dành hết thời gian để chăm sóc con và an ủi vợ. Tôi biết anh đang cố gắng để bù đắp những thiệt thòi cho tôi và con. Tuy có nhiều lúc mình thật gian khó, một mình chống chọi với con bệnh, cha mẹ đau nhưng trong tôi luôn nghĩ rằng mình không bao giờ thiệt thòi mà luôn tự hào được làm vợ một người chiến sỹ Trường Sa ngày đêm bảo vệ biển trời của Tổ quốc. Những vất vả của tôi có lẽ chưa thấm tháp gì với những gian khó hy sinh thầm lặng của các anh. Tôi vẫn thường xuyên điện thoại hỏi thăm anh, tâm sự chuyện ở đất liền để tạo niềm vui cho anh.
 
Tôi vẫn có một ước mong là được ra thăm Trường Sa và thăm anh nhưng chưa thực hiện được. Một phần vì công tác giảng dạy ở trường, một phần vì chăm sóc con cái, cha mẹ già. Tôi sẽ cố gắng trong thời gian gần nhất thu xếp công việc để cùng con ra thăm anh, thăm nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc. Tôi nguyện tiếp tục làm việc tốt hơn, chu toàn việc gia đình thay anh nữa, phấn đấu là hậu phương vững chắc của anh để xứng đáng với những gian khó mà anh và đồng đội đang ngày đêm cống hiến tuổi thanh xuân của mình để gìn giữ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Cuộc sống luôn hối hả trôi đi từng ngày. Mỗi người sẽ kiếm tìm niềm vui của riêng mình trong vòng quay đó. Mùa xuân sắp đến rồi, niềm vui của tôi là được làm vợ một chiến sỹ Trường Sa, niềm vui được hằng ngày chăm sóc 35 học sinh thân yêu và 2 con thơ bé bỏng. Lúc nào anh và Trường Sa cũng luôn trong trái tim tôi./.                                          

Bài: Lê Ngân.
BBT.