An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Vũng Tàu tổ chức tập huấn tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản.
09:33 | 18/12/2013 Print   E-mail    

 

 

“Sức khỏe sinh sản (SKSS) là trạng thái khỏe mạnh về thể chất, tinh thần và hòa hợp xã hội về tất cả các phương diện liên quan đến hệ thống sinh sản trong suốt các giai đoạn của cuộc đời. Chăm sóc sức khỏe sinh sản là một tập hợp các phương pháp, kỹ thuật và dịch vụ nhằm giúp cho con người khỏe mạnh thông qua việc phòng chống và giải quyết những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản. Chăm sóc SKSS, sức khỏe tình dục không chỉ có nghĩa là giúp cho người bệnh khỏi được những căn bệnh thực thể mà còn có nghĩa là giúp họ thoát khỏi những bế tắc về mặt tinh thần và có được những mối quan hệ lành mạnh, bao gồm cả những mối quan hệ trong gia đình và ngoài xã hội.
 
       
Toàn cảnh hội nghị 
                     Nhằm giúp cho các Chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về việc chăm sóc SKSS cũng như cách phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp, sáng ngày 17/12/2013 Trung Tâm Chăm sóc SKSS Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Thành Phố Vũng Tàu đã tổ chức buổi tập huấn tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 80 cán bộ hội phụ nữ cơ sở 17 phường, xã Tại buổi tập huấn các học viên được nghe Bác sĩ Trần Thị Luyện – Giám Đốc Trung Tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Tỉnh Bà Rịa Vũng  trực tiếp truyền đạt những kiến thức cơ bản về sức khoẻ tình dục; Các biện pháp phòng tránh thai;  Các bệnh lây truyền qua đường tình dục và cách phòng tránh như: Bệnh lậu, giang mai, bệnh hạ cam mềm, các bệnh viêm nhiễm thường gặp ở phụ nữ; Lây truyền HIV qua đường tình dục; Tư  vấn dự phòng lây truyền các bệnh từ mẹ sang con...
 
                 Buổi tập huấn nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về chăm sóc SKSS, sức khỏe tình dục cho các chị em phụ nữ trong toàn Thành Phố. Giúp các chị em hiểu rõ hơn về cách chăm sóc SKSS và cách phòng tránh được các bệnh lây qua đường tình dục thường gặp trong các chị em phụ nữ cũng như của nam giới.
 
Tin, ảnh: Lê Thị Phượng
BBT.