An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Không khí giáng sinh lan tỏa khắp phố phường.
08:27 | 17/12/2013 Print   E-mail    

 

Còn gần khoảng một tuần nữa mới đến ngày lễ Giáng sinh, thế nhưng không khí giáng sinh đã tràn ngập trên khắp phố phường, len lỏi vào từng góc phố nhỏ, vào tâm trạng háo hức đón ngày lễ quan trọng cuối năm và năm mới của mỗi người.
 
Thời điểm này, thị trường quà Noel, các món đồ trang trí đã vô cùng nhộn nhịp. Tại các đường phố chính trong thành phố như Ba Cu, Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Hoa Thám…các mặt hàng phục vụ lễ Giáng sinh và năm mới đã được bày bán với sự đa dạng và phong phú cả về giá cả và chủng loại. Những đồ trang trí đặc trưng là: cây thông noel, vòng nguyệt quế, ông già noel, chú tuần lộc, người tuyết, dây kim tuyến chùm sao, vòng nguyệt quế, chuông vàng, quả châu, chùm thông dây chuông, bong bóng hình ông già Noel, hạt châu, gấu bông, gói quà, chuông….
 
Description: IMG_20131215_173523
Một bạn trẻ đang chọn quà giáng sinh tại nhà sách Nguyễn Du
 
Ngoài các mặt hàng trang trí, các mặt hàng nho nhỏ như kẹp tóc hình quả chuông, móc chìa khoá hoặc móc điện thoại hình người tuyết, ông già Noel bằng vải, gói kẹo đựng trong đôi ủng... được bày bán rất bắt mắt thu hút rất nhiều khách hàng… Về giá cả các mặt hàng không có nhiều biến động. Một cây thông Noel đã được trang trí có giá khoảng 200.000đ – 2.000.000đ, dây trang trí khoảng 50.000đ - 100.000đ, mũ Noel từ 20.000đ - 50.000đ/chiếc, dây chuông trang trí tùy loại biến động từ 50.000 – 150.000đ/dây, quả châu nhung có giá 50.000đ/quả, quả châu thông thường từ 20.000đ – 40.000đ/quả, các dây kim tuyến, bông tuyết trang trí giá từ 10.000đ đến 40.000đ/dây…
 
Ngoài hoạt động mua sắm quà giáng sinh, nhân dịp này các trung tâm mua mua sắm như siêu thị Coop.Mart, Metro, Nguyễn Kim, A Hò….cũng đã đồng loạt giảm giá từ 10 đến 50% các mặt hàng gia dụng, đồ điện tử….; còn các shop thời trang, đồ lưu niệm thì đồng loạt giảm giá nhằm tri ân khách hàng.
 
Bên cạnh không khí mua sắm tấp lập, nhiều hoạt động chào mừng lễ giáng sinh cũng sẽ diễn ra. Các nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ trên địa bàn thành phố cũng hân hoan chào đón giáng sinh và năm mới bằng những bữa tiệc ý nghĩa: vào tối ngày 24/12/2013, tại khách sạn Palace sẽ diễn ra chương trình “Dạ tiệc đỏ”, đây là chương trình ca múa nhạc và ẩm thực đặc sắc với sự góp mặt của các ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng đến từ thành phố Hồ Chí Minh. Người dân địa phương và du khách sẽ được thưởng thức bầu không khí sôi động cùng những ca khúc và vũ điệu tuyệt vời chúc mừng Giáng Sinh và năm mới đồng thời được thỏa sức tham gia các trò chơi vui nhộn . Ngoài ra, trong “Dạ tiệc đỏ”, những chuyên gia ẩm thực nổi tiếng của khách sạn Palace sẽ trình diễn nghệ thuật chế biến, trang trí những món ăn đặc trưng chỉ có trong mùa giáng sinh như gà tây, đùi cừu nướng cùng nhiều món ăn độc đáo, hấp dẫn khác....
 
Description: IMG_20131215_191304
Một góc trang trí tại khách sạn Imperial
 
Cũng vào tối ngày 24/12/2013, khách sạn Grand sẽ diễn ra chương trình “Vũ khúc mùa Đông 2013 ” với sự góp mặt của các ca sĩ cùng vũ đoàn đến từ TP. Hồ Chí Minh, dạ tiệc “Vũ khúc mùa Đông 2013” hứa hẹn là sân chơi hấp dẫn, lôi cuốn. Tham dự đêm tiệc, du khách và người dân địa phương còn được thưởng thức tiệc buffet lẩu sống và nhiều món ăn đặc sắc khác của mùa Giáng sinh và năm mới do những đầu bếp nổi tiếng thực hiện.
 
Vào tối ngày 31/12/2013, khu du lịch Vũng Tàu - Paradise tổ chức tiệc buffet, đếm ngược đón giao thừa cho khách lưu trú; khu nghỉ dưỡng Hồ Cóc sẽ diễn ra dạ tiệc đón năm mới phong cách châu Âu; khách sạn Grand tổ chức tiệc nhẹ khui champagne đón giao thừa cho khách lưu trú.  Ngoài ra, nhiều khu du lịch, nhà hàng, khách sạn cũng giảm giảm từ 20-50% giá phòng tùy loại cho khách lưu trú…Không những vậy, để lưu lại những khoảng khắc của lễ giáng sinh, nhiều cửa hàng, trung tâm mua sắm, nhà hàng khách sạn còn trang trí lộng lẫy để khách hàng vừa đến mua sắm, vừa vui chơi, chụp hình kỷ niệm…
 
Giáng sinh ngoài ý nghĩa về mặt tôn giáo với những ai có đạo Thiên Chúa còn là dịp để mọi người bất kể tôn giáo, màu da, sắc tộc bày tỏ tình yêu đối với gia đình và bạn bè. Mỗi mùa Noel về là cơ hội mỗi người cùng ngồi lại, nhìn về một năm đã qua với biết bao niềm vui, nỗi buồn và trao nhau những lời chúc tốt đẹp cho một năm mới sắp đến. Một mùa Giáng sinh nữa lại về, chúc tất cả mọi người một mùa yêu thương ấm áp và an lành.
 
Bài, ảnh: Dung Đoàn
BBT.