An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Chi hội phụ nữ khu phố 2 - phường 9 học tập và làm theo gương Bác.
03:57 | 06/12/2013 Print   E-mail    

 

 
 
 


Chi hội phự nữ  khu phố 2 đập heo đất

“Nuôi heo tiết kiệm” là một trong những mô hình điển hình củaChi Hội phụ nữ KP2 – Phường 9  về học tập và làm theo Bác tính tiết kiệm và tinh thần tương thân tương ái .
  
                Thực hiện đợt phát động của Ban Chấp Hành Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 9 về việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tổ chức phát động phong trào nuôi heo đất trong toàn chi hội. Ban Chấp Hành Chi hội Phụ nữ Khu phố 2 đã phát động phong trào đến toàn thể các chị trong Ban Chấp Hành, các chị Tổ Trưởng, Tổ Phó của các Tổ và lực lượng cốt cán với phương châm “Một miếng khi đói bằng gói khi no”, học tập theo đức tính tiết kiệm của Bác, vừa tương thân tương trợ, sẻ chia kịp thời với những mảnh đời kém may mắn. 100% các chị em ủng hộ tham gia.
 
                      Sau một năm thực hiện đợt phát động sáng ngày 01/12/2013 vừa qua Ban Chấp Hành Chi hội Phụ nữ Khu phố 2 đã tiến hành đập heo đất năm 2013, mô hình thu được số tiền là 26.320.000 đồng, góp phần bổ sung vào nguồn kinh phí hoạt động xã hội từ thiện như Quỹ Chung một tấm lòng để giúp đỡ Hội viên nghèo, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Khu phố, ủng hộ vào quỹ tình nghĩa tình thương của Khu phố. Số tiền thu được một phần các chị đã trích lại 5.000.000đ để ủng hộ quỹ hoạt động của chi hội và một phần các chị giữ lại chi tiêu trong gia đình vào dịp cuối năm.
 
                         Mô hình nuôi heo đất tiết kiệm của Chi hội phụ nữ Khu phố 2 - Phường 9 là một việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về ý thức tiết kiệm, tinh thần đoàn kết, qua đó từng bước hình thành thói quen và phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong hội viên phụ nữ và cộng đồng.
 
                        Trong thời gian tới Chi Hội Phụ nữ Khu phố 2 sẽ tiếp tục phát động phong trào nuôi heo tiết kiệm đến toàn thể các hội viên trong Chi hội . Tiếp tục vận động cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn Chi hội tích cực thực hành tiết kiệm để đạt chỉ tiêu mà Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Phường giao.
                                                                                                                                                                                                                                  
Tin, ảnh: Lê Thị Phượng
BBT.