An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tịnh Xá Ngọc Đức thành phố Vũng Tàu đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam
04:42 | 04/12/2013 Print   E-mail    

 

                Mỗi khi có dịp tháp tùng tặng quà, tặng xe lăn, xa lắc… cho nạn nhân chất độc da cam, lòng chúng tôi lại quặn thắt, bùi ngùi trước những số phận bất hạnh đang phải từng ngày, từng giờ níu kéo sự sống và vật lộn với cuộc mưu sinh. Tuy nhiên, bằng sự dang tay sẻ chia của những tấm lòng vàng về vật chất lẫn tinh thần, đã giúp hàng trăm nạn nhân da cam có cuộc sống ổn định, tự tin hòa nhập cộng đồng.
 
Nạn nhân chất độc da cam nhận xe lăn do Tịnh xá Ngọc Đức trao tặng.
Tịnh xá Ngọc Đức tặng xe lăn và quà cho các em nhỏ NNCĐDC (ảnh từ nguồn báo BR-VT)
 
               Hầu hết các nạn nhân da cam/dioxin có cuộc sống rất khó khăn, bởi họ bị các căn bệnh nguy hiểm hành hạ, hay thần kinh không bình thường, cơ thể khiếm khuyết, thì làm sao có điều kiện lao động mưu sinh. Thêm vào đó, chi phí chữa bệnh cũng rất tốn kém, là lý do các gia đình nạn nhân đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Không những thế, các thế hệ kế tiếp của người trực tiếp bị nhiễm chất da cam/dioxin cũng bị các di chứng nặng nề, nhất là các bệnh về ung thư, thần kinh, dị tật, dị hình… Nhiều trường hợp có 2 đến 3 thế hệ trong gia đình bị nhiễm chất độc da cam/dioxin và con, cháu đời sau bị dị tật, dị hình.
 
                Những “vết thương không đổ máu” ấy cứ âm ỉ trong mỗi người, mỗi gia đình nạn nhân, rất cần sự chung tay sẻ chia, xoa dịu nỗi đau từ cộng đồng xã hội. 
 
                Cảm thông và chia sẻ với những nỗi đau mà các nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) phải hứng chịu, những năm qua, bên cạnh việc chăm lo cho các em nhỏ mồ côi, bất hạnh và những người nghèo, Tịnh xá Ngọc Đức đường Nguyễn Bảo, phường 6, TP. Vũng Tàu còn quan tâm chia sẻ, giúp đỡ các NNCĐDC.
Với phương châm “Đồng hành cùng nỗi đau da cam”, Tinh xá Ngọc Đức thành phố Vũng Tàu đã trợ giúp nhiều xe lăn cho các em nhỏ bị di chứng chất độc da cam, ngoài tặng xe lăn cho NNCĐDC Tịnh xá Ngọc Đức còn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà nhằm giúp các gia đình NNCĐDC vơi bớt nỗi đau. Tính đến nay, Tịnh xá Ngọc Đức đã tặng cho Hội NNCĐDC tỉnh hơn 50 chiếc xe lăn cùng hàng trăm suất quà, tổng trị giá hơn 300 triệu đồng để hỗ trợ các NNCĐDC. Bà Nguyễn Thị Thanh Thao, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh cho biết, nhiều năm qua, Tịnh xá Ngọc Đức luôn sát cánh cùng Hội nhằm chia sẻ nỗi đau với các NNCĐDC. “Bất cứ lúc nào Hội cần, Tịnh xá Ngọc Đức cũng gắng sức hỗ trợ. Nhờ tấm lòng yêu thương, sẻ chia của Tịnh xá mà nhiều NNCĐDC và gia đình của họ vơi bớt những khó khăn”.
 
                 “Quá khứ đau thương chưa nguôi, nỗi đau của những gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam rất cần những tấm lòng sẻ chia của cả xã hội, chúng ta hãy cùng nhau hành động vì tương lai tốt đẹp hơn cho các nạn nhân da cam, để ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương vượt lên bất hạnh.Để chung tay vì cộng đồng, Tịnh xá Ngọc Đức sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động đồng hành với Hội NNCĐDC tỉnh để hỗ trợ, cải thiện đời sống các NNCĐDC tốt hơn”, đó là lời sư cô Tiền Liên chia sẻ.
 
Bài: Tiến Loan
BBT.