An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí”
08:26 | 14/11/2013 Print   E-mail    

 

                     Sáng ngày 12/112013, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí”. Hội Thảothu hút 178 hội viên là các phóng viên, biên tập viên Báo, Đài PTTH Bà Rịa - Vũng Tàu, văn phòng đại diện  các cơ quan thông tấn, báo chí tại Bà Rịa - Vũng Tàu. 
 
Ảnh minh họa. (Nguồn: Nhật Anh/TTXVN.)
 
                   Tại hội thảo các đại biểu đã tập trung phân tích đi sâu vào các vấn đề; Các giải pháp để có một bài báo hay; Thể hiện các tác phẩm trên sóng phát thanh, truyền hình hiệu quả; Các nhà báo cũng chia sẻ kinh nghiệm viết phóng sự điều tra vụ phá rừng Bình Châu; xây dựng mối quan hệ tương tác giữa bạn đọc về báo chí; khai thác truyền hình tương tác trên sóng Bà Rịa-Vũng Tàu để có những hình ảnh truyền hình gây ấn tượng sâu sắc với người xem…
 
                  Để nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, các đại biểu cho rằng rất cần vai trò của Ban giám đốc, Ban biên tập trong việc định hướng, chỉ đạo, tổ chức cho các nhà báo thực hiện công tác tuyên truyền .
 
                   Các đại biểu nhận định, trên thực tế, vai trò định hướng, tổ chức của Ban biên tập là rất quan trọng, tuy nhiên để có tác phẩm báo chí chất lượng cao, phần quyết định vẫn ở chính các nhà báo. Bên cạnh việc bám sát cơ sở, nắm rõ sự việc, định hướng tuyên truyền, các nhà báo còn cần phải có những kỹ năng cần thiết, có tính chất chuyên sâu. Nhà báo cần có sự đầu tư công phu, sự thận trọng và cả tâm huyết đối với đề tài mà mình theo dõi.
 
                  Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Minh Hà, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh nhấn mạnh: “Nhìn lại những tác phẩm tham gia các giải báo chí, có một vấn đề nổi lên là những người làm báo còn thiếu kỹ năng sáng tạo. Những tác phẩm viết về thành tựu, gương người tốt việc tốt, các phong trào-cuộc vận động… vẫn còn khô cứng, chưa sâu sắc, chưa đủ sức lay động lòng người. Để nâng cao hình thức tuyên truyền, các chuyên mục, chương trình trên báo, đài đang là mối quan tâm và là yêu cầu cấp thiết đối với mỗi nhà báo”.
 
Tin, ảnh: Tiến Loan
BBT.