An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Con đường mang tên Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.
07:54 | 09/11/2013 Print   E-mail    

 

                     Đại tướng Võ Nguyên Giápđã mãi mãi yên giấc ngàn thu dưới lòng đất mẹ, Sự ra đi của Đại tướng là một mất mát lớn đối với dân tộc. Biết bao con tim đã nghẹn lại, biết bao tiếng lòng đang thổn thức những nỗi đau thương… Cả một đời Đại tướng đã vì nước vì dân, giờ đây trở thành bất tử trong lòng nhân dân.
 
                     Nhân cách cao cả và tài năng xuất chúng của Đại tướng mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.
 
                     Như một cách bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ đến công ơn của người, thành phố Vũng Tàu cũng như một số địa phương khác trong cả nước, tiến hành đặt tên vị Anh hùng dân tộc Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho một tuyến đường, một tuyến phố thật vô cùng ý nghĩa, đã thể hiện tình cảm của nhân dân với Đại tướng, vừa là trách nhiệm của nhân dân phải luôn ghi nhớ công lao của một con người bình dị mà rất đỗi vĩ đại.
 
                  Tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm trên địa phận thành phố Vũng Tàu, thuộc tuyến quốc lộ 51, đoạn từ vòng xoay đường 3 tháng 2 đến cầu Cỏ May, đây là cửa ngõ chính dẫn vào thành phố Vũng Tàu và là một trong những tuyến đường trục chính đẹp nhất của thành phố Vũng Tàu.
 

                     Với việc đặt tên tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thành phố Vũng Tàu đã trở thành đô thị đầu tiên trong cả nước có con đường vinh dự mang tên vị anh hùng của dân tộc Việt Nam.

               Theo ông Phan Hòa Bình, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cho biết: “Việc thành phố Vũng Tàu, vinh dự có con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xuất phát từ ý tưởng: có lần Đại tướng về thăm thành phố Vũng Tàu, khi đi trên tuyến đường này Đại tướng đã rất ấn tượng và có nhiều cảm xúc. Đây cũng là đoạn đường Đại tướng thường đi bộ rèn luyện sức khỏe sau khi Người tắm biển thư giãn tại bãi biển Thùy Vân. Quyết định này nhằm thể hiện sự tri ân và lòng kính trọng của người dân thành phố - Vũng Tàu đối với công lao to lớn của Đại tướng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc”. Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con ưu tú của dân tộc đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, công lao to lớn của Đại tướng không những mãi mãi lưu danh trong lịch sử dân tộc mà còn mãi in đậm trong trái tim biết bao thế hệ người Việt Nam yêu nước, trong đó, có cả những thế hệ trẻ hôm nay, những người hạnh phúc được sinh ra trong hòa bình.
 
                Thành phố Vũng Tàu là thành đô thị đầu tiên trong cả nước vinh dự có con đường mang tên vị Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Được biết, trong thời gian sắp tới, nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng sẽ thực hiện việc chọn những con đường lớn, trung tâm, có nhiều ý nghĩa tại địa phương mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tri ân một con người đã dành cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, vì nước, vì dân.
 
Bài, ảnh: Tiến Loan
BBT.