An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Công viên địa điểm tập thể dục của đông đảo nhân dân
07:29 | 09/11/2015 Print   E-mail    

Không gian thoáng mát, có dụng cụ tập, đông vui… đó là lý do khiến phong trào tập thể dục tại các công viên trên địa bàn TP. Vũng Tàu ngày càng đông.

Aerobic, khiêu vũ - những môn thể thao vốn chỉ gói gọn trong không gian phòng tập nay đã trở thành môn sinh hoạt cộng đồng được ưa thích tại TP. Vũng Tàu. Khoảng 3-4  năm trở lại đây, các lớp aerobic, khiêu vũ được tổ chức tại công viên khu vực tam giác Lê Lợi – Ba Cu - Quang Trung đã góp phần tạo thêm điểm sinh hoạt cộng đồng, rèn luyện sức khỏe cho chị em yêu thích vận động mỗi buổi sớm mai hay khi chiều xuống.

6 giờ chiều, công viên Lê Lợi – Ba Cu - Quang Trung rộn rã tiếng nhạc. Xen giữa dòng người hóng mát, tản bộ trong công viên thuộc nhiều độ tuổi trong những bộ trang phục thể thao khỏe khoắn bắt đầu bài khiêu vũ theo hàng theo nhịp đếm và động tác mẫu do giáo viên hướng dẫn. Sau gần 10 phút khởi động làm nóng cơ khớp bằng các động tác xoay tay chân, đầu cổ, vặn lưng, đá chân… buổi tập chính thức bắt đầu với các bài tập toàn thân trong tiếng nhạc sôi động. Tiếng nhạc, tiếng đếm và sự tập trung của người tập như át cả tiếng động cơ xe cộ qua lại quanh khu vực.

Sau 40 phút thực hiện bài tập với nhiều cấp độ từ đá tay chân, đánh bụng đến kết hợp toàn thân trong tiếng nhạc nhanh mạnh, tiếng nhạc nhỏ dần rồi chuyển sang giai điệu trữ tình êm ái để người tập thả lỏng cơ thể, hít thở sâu trước khi kết thúc buổi học. Đầu tóc, quần áo ai cũng ướt mồ hôi nhưng nét mặt ngời lên vẻ rạng rỡ, tươi tỉnh. Cô Vũ Thị Nhung (62 tuổi, ở 189C Nam Kỳ Khởi Nghĩa), do bị bệnh tim nên cô thường xuyên bị đau nhức, tụt huyết áp, khó thở, có khi phải vào bệnh viện cấp cứu. Nhưng sau 2 năm tập khiêu vũ theo hàng ngoài công viên, sức khỏe của cô đã cải thiện được 70%, da dẻ hồng hào, tay chân hoạt bát hơn hẳn. “Khác với tập trong phòng, không gian bó hẹp, bức bối, tập ở đây vừa được ngắm cảnh, ngắm phố xá, thư giãn với các bản nhạc hay, lại được hít hà làn gió biển trong lành thật thích”, cô Nhung chia sẻ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện và nâng cao sức khỏe của người dân, ngoài các lớp Aerobic, khiêu vũ do các nhóm tự tổ chức, thời gian qua, TP. Vũng Tàu đã lắp đặt nhiều dụng cụ tập luyện TDTT công cộng tại các khu vực vui chơi, giải trí. Mô hình  này đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực và được đông đảo người dân đồng tình, ủng hộ.

Hai em nhỏ tập thể dục bằng dụng cụ TDTT do UBND TP. Vũng Tàu đầu tư tại công viên Lê Lợi- Ba Cu - Quang Trung

Hiện có 3 khu vực trên địa bàn TP.Vũng Tàu được lắp đặt dụng cụ tập luyện TDTT là Khu công viên tam giác đường Lê Lợi- Ba Cu - Quang Trung, Khu công viên tam giác đường Trần Hưng Đạo-Lê Lợi-Lê Quý Đôn và Khu vực công viên Bãi Trước. Với khoảng 10 dụng cụ ở mỗi nơi, các thiết bị có thể phục vụ tập luyện, vui chơi giải trí cho đủ các lứa tuổi từ các em nhỏ tới các cụ già, như: tập xoay eo, tập chân, xà đơn, đạp tròn, tập toàn thân, xích đu, cầu trượt… Trong số các địa điểm trên, Khu công viên tam giác đường Trần Hưng Đạo-Lê Lợi-Lê Quý Đôn, hoạt động được hơn một năm, luôn đông kín người. Mỗi ngày, từ sáng tinh mơ, chiều tối hay thậm chí cả vào buổi trưa và đêm khuya, không khí tập luyện luôn nhộn nhịp. Việc lắp đặt dụng cụ TDTT ở 3 khu vực trên rất thiết thực. Nó có ý nghĩa quan trọng đối với phong trào tập luyện TDTT trong quần chúng nhân dân, góp phần đưa tỉ lệ số người tập TDTT thường xuyên trên địa bàn thành phố tăng lên qua các năm. “Những dụng cụ này rất bổ ích cho người cao tuổi, lúc trước đi bộ dọc vỉa hè cũng sợ. Giờ có điểm tập thể dục tập trung, đông vui, an toàn nên rất nhiều người tham gia. Hy vọng thời gian tới thành phố sẽ lắp thêm nhiều dụng cụ TDTT để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân”, ông Trần Mạnh Hà, nhà ở đường Bà Triệu, đề nghị./.

 

Bài và ảnh: NHƯ MÂY, BBT