An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Những hộp cơm đầy tình thương và lòng nhân ái
12:55 | 31/10/2015 Print   E-mail    

 

Đến tham dự buổi phát cơm miễn phí tại Phường 3, thành phố Vũng Tàu vào sáng ngày 31-10 do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố cùng với Đoàn Phường 3 thực hiện, những người tham gia có cùng chung một suy nghĩ đây là những hộp cơm đầy tình thương và lòng nhân ái.

Bà Lê Thị Duyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 3, trao từng suất cơm 

Theo quan sát của chúng tôi Ban tổ chức đã rất chú trọng chất lượng của từng hộp cơm gồm: cơm trắng, thịt gà kho hoặc thịt heo kho cùng với canh và ít rau, việc chuẩn bị các suất ăn đảm bảo vệ sinh, từng người làm có bao tay và bảo quản sạch sẽ. Khoảng 10 phút sau giờ bắt đầu, rất nhiều người ghé lại nhận cơm, mỗi người chỉ được nhận một suất, đối tượng đến nhận chủ yếu là người già, những người mua ve chai, bán vé số dạo. Bà Đặng Thị Thạnh, 73 tuổi, thuê phòng trọ ở đường Trương Công Định, Phường 3 cho biết: “Tôi từ miền trung vào trông cháu cho con gái đi làm thuê, hoàn cảnh cũng khó khăn, khi nghe tin có phát cơm, nhà gần tôi đến nhận và rất phấn khởi khi nhận được hộp cơm này”.

Hoạt động phát cơm tại Phường 3 diễn trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động từ ngày 16-10 đến ngày 18-11-2015.  Anh Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư Thành Đoàn cho biết trong các năm qua Thành Đoàn đã phát động phong trào thanh niên làm từ thiện nhân đạo và hoạt động này đã thường xuyên diễn ra tại một số Đoàn phường trên địa bàn Thành phố, như “Bát cháo tình thương” phường Thắng Nhất, phát cơm từ thiện ở bệnh viện Lê Lợi... Anh Thành còn cho biết thêm thông qua hoạt động này ngoài việc thực hiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” Đoàn Thành phố còn chuyển thông điệp đến thanh niên lòng nhân ái, tình thương cộng đồng và biết tiết kiệm để hỗ trợ giúp đỡ người xung quanh.

Cùng tham gia trực tiếp phát cơm tại Phường 3 chúng tôi thấy có bà Lê Thị Duyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, ông Phạm Trọng Khoa, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Phường 3 đã trực tiếp phát từng hộp cơm cho các đối tượng và cũng tranh thủ trao đổi nhanh tìm hiểu hoàn cảnh của đối tượng nhận cơm với tinh thần trách nhiệm, tình cảm động viên của lãnh đạo Phường 3 đối với các đối tượng. Bà Lê Thị Duyên cho biết: “Tuy mặt bằng chung về đời sống của nhân dân Thành phố mình cao, nhưng vẫn còn nhiều đối tượng đến thuê trọ cũng còn hoàn cảnh lắm, chúng tôi vừa làm từ thiện nhưng cũng động viên họ nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn”; Khi nói về nguồn kinh phí để thực hiện chương trình hôm nay bà Duyên cho biết đây là sự tích cực của đội ngũ cán bộ, nhân viên Phường 3 ủng hộ đóng góp đồng thời phường đã vận động thêm ở một số doanh nghiệp trên địa bàn trong đó Công ty xây dựng Hoàng Gia đã nhiều năm đồng hành cùng chương trình. Dự kiến hơn 550 hộp cơm được phát trong sáng nay với kinh phí khoảng 6,5 triệu đồng.

Chứng kiến sự tích cực của lực lượng đoàn viên, thanh niên Phường 3, chuẩn bị những suất cơm tham gia chương trình phát cơm với tinh thần phấn khởi đầy trách nhiệm, cho thấy tình cảm của họ đối với những hoàn cảnh khó khăn là rất lớn. Chúng tôi cũng mong rằng nhiều địa phương trên địa bàn Thành phố sẽ có nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện với nhiều hình thức khác nhau để tháng cao điểm “Vì người nghèo” trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đem lại hiệu quả thiết thực nhất./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT