An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Sự tàn nhẫn của người chồng đã khiến cuộc hôn nhân đó thành một sự hủy diệt đối với cuộc đời một ngư
06:02 | 11/09/2013 Print   E-mail    

 

Sự tàn nhẫn của người chồng đã khiến cuộc hôn nhân đó thành một sự hủy diệt đối với cuộc đời một người phụ nữ bất hạnh.
 
         Gấm là một người phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi từ tuổi lên 3 cha mất sớm mẹ đi lấy chồng, tuổi thơ sống nương tựa vào tình thương của bà Nội, đến tuổi trưởng thành rồi kết hôn với một thanh niên nghèo nhưng anh dành trọn vẹn cho cô tình thương yêu của một người chồng, người cha, bao bọc và che chở cho cuộc đời của cô. Những tưởng số phận đã mỉm cười với cô khi có được một người chồng yêu thương hết mực, nhưng rồi hạnh phúc quá ngắn ngũi với 14 tháng nghĩa vợ chồng. Anh đã ra đi không kịp nói lời từ giã vợ con. Gấm hụt hẫng và chơi vơi khi mất đi điểm tựa tinh thần quan trọng nhất của cuộc đời, động lực giúp Gấm sống tiếp ở cuộc đời là đứa trẻ thơ vừa lọt lòng mẹ được 3 ngày. Thời gian thấm thoắt 5 năm trôi qua hai mẹ con nương tựa vào nhau để sống, cuộc sống rất lặng lẽ mà không gợn chút bão giông trong cuộc đời của mẹ góa con côi.
 
            Rồi một ngày sau 5 năm Gấm gặp Tùng người đàn ông lớn hơn cô 11 tuổi rất chững chạc cũng từng đỗ vỡ hạnh phúc. Tình yêu đã đến giữa hai người trong sự đồng cảm và chia sẻ, Gấm yêu anh chân thành, thật sự rất cảm kích và ngưỡng mộ trước những tình cảm mà Tùng đã dành cho cô, thấy đời mình tương lai sẽ hết u buồn và thiếu thốn tình thương, đứa con côi của cô cũng sẽ có được người cha tinh thần dạy dỗ không bị thiếu thốn tình thương và mặc cảm với bạn bè như mẹ hồi  nhỏ….lúc đó Gấm rất vui và vô cùng hạnh phúc, còn nhớ mãi câu trả lời của Tùng khi cô nói: “đứa bé này bao nhiêu năm qua là niềm tin là động lực để em tiếp tục sống và vươn lên”, Tùng trả lời: “anh biết, khi anh đến với em thì anh biết mình phải chấp nhận cả hai mẹ con” lời nói đó của Tùng làm cô vô cùng xúc động. Bao nhiêu tình cảm lắng động nhiều năm cô đã đem và trao hết cho Tùng không hề giữ lại cho minh chút xíu nào.
 
           Thời gian dài yêu nhau Gấm cảm nhận Tùng không hẳn là một người đàn ông xấu, chỉ có điều anh cơ hội và thực dụng. Tùng chỉ đối xử tốt với ai, với điều gì có lợi cho mình còn không anh mặc kệ. Nhưng Gấm nghĩ rằng khi yêu thật lòng thì mình phải yêu hết con người của anh ta, yêu tất cả những gì xung quanh anh cho dù có tốt hay xấu và một điều nữa là anh ta cũng yêu thương Gấm như ngày đầu, tình yêu như thế là đủ. Gấm vì điều đó mà hy sinh tất cả những gì là riêng tư nhất của bản thân, công danh và sự nghiệp của mình để đến với Tùng. Gấm chuyển công tác theo Tùng đến một nơi xa lạ với mình Gấm chỉ có Tùng là người thân duy nhất ngày ngày cô chỉ biết từ nhà đến cơ quan, từ cơ quan về nhà, không một người bạn thân. Lấy gia đình của chồng là gia đình của mình và cô đã từng xem gia đình chồng như gia đình của mình rất thân thuộc và yêu thương. Thời gian đó Gấm rất rạng rỡ và hạnh phúc được làm vợ của Tùng- người đàn ông mà cô yêu thương hơn hết thảy.  Đinh ninh đã thuộc về nhau lại được sự đồng thuận của hai bên gia đình và cùng nhau có những phút ái ân ngọt ngào của cặp vợ chồng mới. Tùng cũng đã lớn tuổi sẽ không còn sự so đo và bồng bột nữa vì cô và anh đến với nhau cũng đã quá nhiều trái ngang và thử thách, nên lần này cô rất tin tưởng anh. Với Gấm, Tùng là niềm tin là chỗ dựa tinh thần để cô phấn đấu và làm việc hướng tới tương lai để cùng nhau xây dựng một gia đình mới.
 
Một ngày mới bắt đầu sau buổi sáng thức dậy đi làm, Gấm cảm giác thấy cơ thể mình có điều gì đó thay đổi. Cô biết, một mầm sống đang lớn dần trong người cô. Cô vừa mừng vừa lo nhưng cũng quyết tâm chia sẽ với chồng và kể cho anh nghe về cái niềm hạnh phúc tưởng chừng được nhân đôi đó cũng là lúc cô nghe được lời nói vô tâm thốt ra từ chính miệng của chồng mình “Cô lừa tôi để có con, để có được chút tài sản của tôi phải không? Tôi chưa muốn có con với cô mà? Tôi cũng không hề yêu cô như cô đã nghĩ đâu! Đây là sự cố, cô tự giải quyết một mình đi” Gấm không tin vào tai mình nghe mắt mình thấy những thái độ, cử chỉ của người chồng mà mấy tháng qua đầu ấp tay gối mặn nồng tình nghĩa vợ chồng với cô mà bây giờ có thể nói lên những lời nói vô tâm và tàn nhẫn như thế. Tàn nhẫn hơn nữa là Gấm không thể nào ngờ nổi Tùng đã có người phụ nữ khác khi còn đang là vợ chồng với Gấm. Cô bình tĩnh ngồi đối diện với anh. Những tưởng Tùng sẽ nói lời xin lỗi với cô, nhưng anh thẳng thắn nhìn vào mắt cô: “Anh không muốn sống với em nữa, bởi anh không hề thấy yêu em, mình chia tay và em hãy xem cái thai đó như là một sự cố mà em đã tự gây ra, nên giải quyết sớm đi thì đời em sẽ bớt khổ”
 
            Chỉ một lời nói nhẹ bỗng như thế, những ngày sau Tùng bảo cô dọn ra ở nhà trọ một mình trong cô đơn vắng vẻ với giọt máu đang ngày một lớn dần trong cơ thể, cô lo lắng và sợ sệt khi không có ai ngoài Tùng là người thân duy nhất, cầm điện thoại nhắn tin, gọi điện nhưng Tùng vẫn bặt âm vô tín hoàn toàn biến mất trong cuộc đời Gấm. Gấm ốm nằm vật trên giường sau sự thật phũ phàng mà Tùng và gia đình anh đối xử với cô. Vậy là Tùng đang tâm từ bỏ Gấm mặc cho Gấm quằn quại đau đớn, Sự nhẫn tâm của Tùng làm Gấm quá đau lòng và bị sốc tinh thần quá lớn mà sảy thai. Dòng máu đỏ chảy ra, cô ngất lịm đi. Khi Gấm tỉnh dậy, người ta thấy cô cười vô thức, thỉnh thoảng lại hét lên sợ hãi nhất là khi có ai đó nhắc tới tên Tùng.
 
Sự bất nhân của đàn ông
Gấm tiều tụy khi Tùng ruồng bỏ (ảnh minh họa)
 
          Sự đổ bệnh của Gấm trở thành nỗi ám ảnh quá lớn với Tùng. Anh như một con ác thú sau khi làm tổn thương người khác lại thấy mình tàn nhẫn và đáng sợ, nhất là khi anh đã  gián tiếp giết chết đứa con của mình. Sự tàn nhẫn của Tùng đã làm cho cuộc tình, cuộc đời của Gấm dang dở và không còn lối để đi nữa, cuộc đời cô còn dài với biết bao niềm tin ở tương lai vậy mà cuối cùng phải chôn vùi trong sự bế tắt bởi một người đàn ông, một người chồng đã gây ra cho mình, thử hỏi có nỗi đau nào hơn nữa không???
 

Bài: Tiến Loan

BBT.