An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Một góc nhìn – còn đâu sự kỳ vọng của cha mẹ, niềm tin của thầy cô.
08:14 | 06/09/2013 Print   E-mail    

              Bất kỳ người cha người mẹ nào khi đã sinh con ra đều kỳ vọng vào con mình sẽ có 1 tương lai tốt đẹp, con cái lên người và đạt được những thành công vang danh rạng rỡ. không ngại khó khăn, vượt qua biết bao trở ngại,ngày ngày 1 nắng 2 sương, mưa gió bão bùng tất cả những điều tốt đẹp nhất đều dành cho con, chỉ mong con sẽ lên người. Những sự hi sinh lớn lao đó của các bậc cha mẹ tất cả để đánh đổi vào sự kỳ vọng vào tương lai con cái sẽ có những thành công tốt đẹp rạng rỡ và trở thành người có ích cho xã hội.
 
           Trên lớp bất kỳ người thầy cô giáo nào đều luôn tự đặt cho mình cái trách nhiệm đó là truyền dạy kiến thức cho học sinh, dạy dỗ học trò của mình những điều hay lẽ phải để trở thành một người tốt, người có ích cho xã hội và hơn nữa là giúp cho học sinh của mình có đầy đủ hành trang kiến thức cho cuộc sống tương lai sau này của các em được tốt đẹp. Dù cho học sinh của mình có yếu kém thế nào các thầy cô vẫn luôn cố gắng hết mình dìu dắt và đặt niềm tin nơi đó rằng một ngày học trò của mình sẽ thành công.
 
            Ấy thế nhưng đằng sau sự kỳ vọng của cha mẹ, niềm tin của của thầy cô, các bạn học sinh- sinh viên đã thể hiện như thế nào?
 
          Một góc nhìn – hiện hữu trước mắt nghịch cảnh, ba mẹ ở nhà tần tảo sương nắng vất vả chắt chiu dành dụm tiền bạc để lo cho con được ăn học đầy đủ, không phải lo nghĩ thiếu thốn về vật chất, chỉ chuyên tâm vào học hành để sớm có được thành công, ba mẹ thì hi sinh tất cả để các bạn được ăn học đầy đủ và đổi lại các bạn lại nghĩ đi học là nghĩa vụ, là cực hình. Đến lớp mà ngủ gục, không chép bài nghe giảng thậm chí bỏ học la cà các quán cà phê, chơi game, các quán bi-a, đua đòi chơi bời và đáng lo ngại hơn nữa đó chính là chơi bài bạc.Thầy cô thì cố gắng hết mình để truyền dạy cho các bạn những kiến thức tốt nhất, nhưng với cách học tập của các bạn thì không biết các bạn tiếp thu kiến thức được bao nhiêu. Kết quả của cuộc sống như vậy sẽ ra sao? Kết quả nhận được cuối cùng là kết quả học tập thấp kém, sa ngã các tệ nạn xã hội.
 
La cà quán cà phê đánh bài
  
Ngủ gục trên lớp trong giờ học
 
              Có những gia đình không hề khá giả, ở nhà cha mẹ 1 nắng 2 sương, cặm cụi chắt nhặt từng đồng để lo cho các bạn ăn học, cố gắng lo toan cho các bạn được đầy đủ chỉ mong các bạn học tập tốt và sớm lên người. Cũng có bạn gia đình khá giả, no đủ nhưng dù gia đình có khá giả, giàu có nhưng đó cũng là thành quả từ mồ hôi công sức của cha mẹ các bạn cố gắng làm lên được – sự no ấm mà hiện các bạn đang được hưởng thụ đó không phải dễ dàng mà có được, đừng có coi thường và ỷ lại.
 
             Đó chỉ là một góc nhìn, bên cạnh đó vẫn còn có không ít bạn chăm ngoan, thật sự nghiêm túc trong vấn đề học tập và đạt được những thành tích cao trong học tập, không phụ lòng kì vọng của cha mẹ và niềm tin của thầy cô.
 
             Hãy biết thương yêu cha mẹ, biết tôn trọng thầy cô – hãy cố gắng học tập thật tốt đừng làm cha mẹ thất vọng, đừng làm thầy cô mất niềm tin.
 
         Hỡi các bạn học sinh, sinh viên – 1 thế hệ chủ nhân trẻ của đất nước, tương lai đất nước có giàu mạnh hay không đều nằm trong tay thế hệ trẻ chúng ta. Hãy nâng cao ý thức tự giác, chỉnh đốn lại cách sinh hoạt, học tập của bản thân để tiến tới tương lai thành công tươi đẹp.
 
Bài, ảnh Thiên Thu
BBT.