Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhì tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị
09:52 | 14/09/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 12/9, UBND phường Thắng Nhì tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và nói chuyện chuyên đề thực hiện 50 năm di chúc của Bác Hồ. Tham dự buổi lễ có: Ông Đỗ Minh Lâm, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường, các Ủy viên BCH Đảng bộ, đại diện thường trực HĐND, UBMTTQ và các đoàn thể phường, cấp ủy chi bộ, chi bộ trực thuộc, và các đảng viên, cán bộ công nhân viên trực thuộc Đảng bộ phường và Bà Ngô Thị Liên, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu báo cáo viên hội nghị.  

 

Nhìn chung, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII trong 03 năm qua đã được Đảng bộ Phường thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đạt hiệu quả. Qua việc học tập Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã góp phần tăng cường nhận thức sâu sắc của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn Phường về trách nhiệm của bản thân, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao, thực hiện nhiệm vụ của người Đảng viên góp phần quan trọng xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Trong 03 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã có rất nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả:

- Mô hình UBND Phường năm 2018: “Mô hình trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ bảo hiểm y tế,thư chúc mừng khai sinh tại nhà cho trẻ em dưới 6 tuổi; giấy chứng nhận đăng ký kết hôn - thư chúc mừng; giấy chứng tử - thư chia buồn; chứng thực tại nhà cho một số đối tượng người già từ 70 tuổi trở lên, người khuyết tật,người bị bệnh tật không có khả năng di chuyển”.

Trong năm 2019, Phường Thắng Nhì đã thực hiện nhiều mô hình hay và sáng tạo nhằm lan tỏa những giá trị to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

02 mô hình UBND Phường Thắng Nhì đã tổ chức triển khai:

Mô hình 01: “Nâng cao trách nhiệm công vụ của Cán bộ Công chức, bộ phận tiếp nhận và giao trả hồ sơ, tăng thời gian tiếp dân lên 10 giờ/01 ngày hành chính”, cụ thể buổi sáng từ 07 giờ 00 phút đến 12 giờ 00 phút, buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút.

Mô hình 02: “Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu trong việc tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân tại nơi cư trú”.

Trong thời gian tới: Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy chi bộ; tập trung đổi mới phương pháp và hình thức thực hiện phù hợp, thiết thực để từng bước đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả. Chú trọng sơ kết và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời đánh giá kết quả đạt được, tháo gỡ những hạn chế, khó khăn, rút kinh nghiệm trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Bà Vũ Thị Luyến, ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN phường (thứ 3 từ phải qua) trao khen thưởng cho các cá nhân. 

Tại Hội nghị đã đã khen thưởng 02 tập thể và 05 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đọa đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Tin, ảnh:Lê Quyên, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu