Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội LHPN phường Thắng Nhất với phong trào thể dục thể thao
09:29 | 28/06/2019 Print   E-mail    

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, sự chỉ đạo của Hội cấp trên về thực hiện chủ trương “Mỗi cơ sở Hội duy trì một hình thức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao”. Trong những năm qua cùng với việc chăm lo xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội LHPN phường Thắng Nhất luôn quan tâm chú trọng xây dựng và phát triển phong trào thể dục thể thao dành cho chị em phụ nữ. Không những giúp chị em nâng cao sức khỏe còn xây dựng được lối sống lành mạnh, đoàn kết, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của chị em trên địa bàn. Qua thời gian phong trào đã có những bước phát triển mạnh mẽ  và ngày càng có sức lan tỏa trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân.

Hàng ngày cứ vào những buổi sáng sớm , tại các địa điểm công cộng như bãi biển, công viên, trụ sở khu phố… là các chị em phụ nữ ở nhiều lứa tuổi cùng tham gia tập luyện thể dục thể thao với các môn như thể dục nhịp điệu, đi bộ, cầu lông, thể dục dưỡng sinh... Đa số các chị em có điều kiện thời gian tập luyện vì đều ở lứa tuổi từ 35 trở lên, con cái đã lớn, kinh tế ổn định còn các chị em trẻ có con nhỏ, bận nhiều việc, không có thời gian để tham gia. Việc tập luyện TDTT thường xuyên đã tạo sân chơi bổ ích và rèn luyện sức khỏe cho chị em đồng thời gắn chặt tình đoàn kết giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ  góp phần thành công trong việc tập hợp phụ nữ tham gia vào tổ chức hội cũng như thực hiện các phong trào của Hội cấp trên và Đảng, chính quyền địa phương phát động; các mô hình như nhóm phụ nữ tiết kiệm; nuôi heo đất; tuyến đường phụ nữ tự quản; phụ nữ phường Thắng Nhất thực hành tiết kiệm từ nguồn phân loại rác thải gia đình; hũ gạo nghĩa tình....Cùng với các hoạt động tuyên truyền chủ trương cảu Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, công tác từ thiện nhân đạo, chăm lo giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo khó khăn.... được đông đảo chị em nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Chị Nguyễn Thị Phương Hoa - Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Nhất cho biết Hiện nay, Hội LHPN phụ nữ phường Thắng Nhất có 12 câu lạc bộ thể dục thể thao được triển khai đến 12 chi hội, 118 tổ hội, có 480 cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia tập thể dục nhịp điệu và tập dưỡng sinh ngoài ra còn khoản trên 500 chị em đi bộ vào buổi sáng ... sau khi tập xong chị em cũng tranh thủ quét dọn vệ sinh và chăm sóc cây xanh . Các chị em không chỉ tích cực tham gia có hiệu quả phong trào thể dục thể thao mà còn là các cổ động viên, vận động viên tích cực trong các hoạt động thể dục thể thao tại địa phương.

Ông Trương Văn Đón - Phó bí thư Đảng ủy, trưởng khối vận phường mong muốn chị em phụ nữ duy trì và phát triển phong trào thể dục thể thao. Trong thời gian tới, Hội phụ nữ cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho các tầng lớp phụ nữ và nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc rèn luyện thể thao thường xuyên, phát huy mọi nguồn lực trong hội viên phụ nữ để đưa phong trào thể dục thể thao quần chúng ngày càng phát triển sâu rộng.

Có thể nói, việc duy trì và phát triển phong trào thể dục thể thao đã nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho chị em và làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho chị em phụ nữ toàn phường./.

Tin, ảnh: Thúy An, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu